Theo lời khai của Huynh, 2 tấn mực đang bốc mùi hôi thối này sau khi được tẩy rửa bằng hóa chất, sơ chế sạch, sẽ được “tuồn” vào các nhà hàng trên địa bàn Thành phố Hà Nội để phục vụ cho các đám cưới.

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - CAQ Hoàng Mai vừa phối hợp với CAP Yên Sở và Đội 6 - Phòng Cảnh sát môi trường - CATP Hà Nội bất ngờ kiểm tra khu nhà tạm hồ câu Hưng Lĩnh, khu đồng bãi, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bắt quả tang 6 nhân viên của một cơ sở tư nhân đang sơ chế, tẩy rửa mực đông lạnh.

Toàn bộ số mực này đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối. Ước tính trọng lượng khoảng 2 tấn.

Chủ cơ sở này là Nguyễn Văn Huynh, SN 1985, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo lời khai của Huynh, cơ sở sơ chế này được Huynh thuê lại khoảng gần một tháng trở lại đây, chuyên phục vụ để sơ chế, tẩy rửa mực đông lạnh.

{keywords}

2 tấn mực đông lạnh bốc mùi hôi thối được các nhân viên sơ chế, tẩy rửa bằng chất hóa học

{keywords}

Ruột mực được mang cho cá ăn, còn thân mực được tẩy rửa sẽ mang xuất cho nhà hàng

{keywords}

Một rổ mực đã được sơ chế, tẩy rửa sạch, chuẩn bị "tuồn' vào nhà hàng phục vụ đám cưới

Số mực này được Huynh thu mua từ Hải Phòng với giá 14.000 đồng/kg. Sau khi sơ chế, tẩy rửa sạch sẽ được “tuồn” vào các nhà hàng trên địa bàn Thành phố Hà Nội để phục vụ cho các đám cưới với giá từ 40.000-50.000 đồng/kg.

Thời điểm kiểm tra, Huynh không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe và tập huấn kỹ năng an toàn thực phẩm cho nhân viên.

Đây có thể xem là lời cảnh báo tới người tiêu dùng trước việc thực phẩm bẩn trà trộn trên thị trường hiện nay. Bên cạnh việc người dân cần phải tỉnh táo khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác kiểm duyệt chặt chẽ các mặt hàng thực phẩm, để bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng người tiêu dùng.

(Theo ANTĐ)