Càng lúc nắng hè oi bức như hiện nay, xu hướng tiêu dùng trực tuyến càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Tại các đô thị lớn, nhiều người dân đã hình thành thói quen mua sắm, đặt xe, giao dịch tài chính… tất cả đều chỉ cần thực hiện thông qua vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh.

Chị Minh Lan, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội chia sẻ: “Nắng nóng thế này thì tiện nhất là đi chợ online, gọi xe qua app, thậm chí đến gửi tiết kiệm tôi cũng làm trực tuyến; vừa tiện lợi vừa giúp tiết kiệm chi phí hơn cách giao dịch truyền thống nhiều”.

{keywords}
 

Nắm bắt tâm lý đó của khách hàng, nhiều đơn vị đã tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khuyến khích khách hàng chuyển sang giao dịch trực tuyến. Tài khoản thanh toán tích hợp ngân hàng số vốn là thế mạnh của Ngân hàng Quốc tế VIB, song song với đó là loạt ưu đãi hấp dẫn thúc đẩy người người nhà nhà giao dịch online, kể cả là những việc liên quan đến quyền lợi trực tiếp của bản thân như gửi tiết kiệm. Ví dụ như chương trình “Gửi càng nhiều nhận quà càng giá trị” của nhà băng này với hàng loạt quà tặng đến từ các thương hiệu lớn như Nón Sơn, Đồ chơi Lego, Vali American Tourister và những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến.

Theo đó, chỉ cần ngồi nhà, gửi tiền tiết kiệm online với ngân hàng điện tử tại www.vib.com.vn hoặc ứng dụng MyVIB, khách hàng sẽ được nhận đến 2,5 triệu đồng vào tài khoản. Bên cạnh đó, lợi ích của khách hàng sẽ tiếp tục được tối đa hóa khi được cộng thêm đến 0,1% lãi suất so với gửi tiết kiệm trực tiếp tại chi nhánh.

Chị Hoàng Mỹ Hạnh, chủ một quán cafe ở Hà Nội chia sẻ: “Trước đây, nếu là gửi tiết kiệm tôi nhất định sẽ ra giao dịch tại ngân hàng cho yên tâm nhưng mới đây sau khi tìm hiểu dịch vụ gửi tiết kiệm trực tuyến của ngân hàng VIB, tôi đã không ngần ngại sử dụng. Quả thật không chỉ thuận tiện, nhanh chóng hơn mà tôi còn được hưởng lãi suất cộng thêm, chưa kể đợt này còn được tặng thêm tiền”.

Các chuyên gia nhận định, việc giữ mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, cộng thêm chương trình khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến bằng lãi suất tặng thêm là những động thái tích cực mang tính chủ động bám sát nhu cầu khách hàng của VIB. Đây cũng sẽ là yếu tố cạnh tranh trên thị trường khi tính tiện lợi của ngân hàng số ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam, giúp khách hàng và ngân hàng tiết kiệm thời gian giao dịch.

VIB đang được đánh giá là một trong các ngân hàng có chỉ số tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam theo đánh giá của tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s và là NHTMCP tư nhân đầu tiên được NHNN chấp thuận áp dụng Basel II về quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế. Bên cạnh đó, chính những thích ứng nhanh nhạy trong xu thế chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang ngân hàng số đã góp phần không nhỏ giúp VIB chiếm được cảm tình của khách hàng.

{keywords}
 

Không chỉ tiết kiệm, khách hàng có tài khoản thanh toán VIB tích hợp ngân hàng điện tử hay ứng dụng MyVIB còn có thể sử dụng hàng trăm dịch vụ tài chính khác ngay trên điện thoại di động. Nghĩa là, khách hàng có thể thanh toán dịch vụ điện, nước, internet, đóng bảo hiểm; mở tiết kiệm trực tuyến; nạp tiền điện thoại… ngay tại nhà/văn phòng/quán cà phê mà không cần phải thách thức bản thân trong điều kiện thời tiết khó chịu những ngày này.

Đặc biệt, VIB còn đang miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển khoản trực tuyến, giúp khách hàng tiết kiệm hàng triệu đồng phí giao dịch ngân hàng.

Thái Linh