- Kinh tế khó khăn, nhiều người đã nghĩ ra cách săn hàng giảm giá để về quê làm quà Tết. Tuy hơi mất thời gian, công sức nhưng lại tiết kiệm.

Quà xịn giá hạ 80%

Nguyễn Hà Giang, nhân viên một văn phòng luật mấy ngày nay liên tục vào mạng và tìm kiếm địa chỉ bán túi xách giảm giá. Sau nhiều ngày miệt mài, Giang đã mua được một chiếc túi xách Louis Vuitton với giá 399.000 đồng. Giá ban đầu của chiếc túi là 1,1 triệu đồng.

Giang kể: Nhà chồng mình (quê ở Việt Trì, Phú Thọ) chỉ có một cô em gái và bố mẹ chồng. Em gái chồng rất thích túi của hãng Louis Vuitton để đi làm, nhưng mình xem mấy chỗ thấy đắt quá không dám mua. May quá, vừa rồi có cô bạn gửi cho đường link của cửa hàng này đang giảm giá nên mình mua luôn. Cửa hàng chỉ giảm giá trong có 3 ngày nên mình tranh thủ thực hiện các yêu cầu của họ trên Facebook như Like - Share - Tag tên 3 bạn bè để được ưu đãi. Rốt cuộc, mình đã mua được một chiếc túi khá ưng ý tặng em chồng.

{keywords}

Làm dâu đã 5 năm, nhưng năm nào chị Bùi Bích Ngọc (quê ở Lý Nhân, Hà Nam) cũng đau đầu nghĩ sẽ mua quà Tết gì biếu gia đình nhà chồng. Bởi vì bố mẹ chồng chị chưa bao giờ lấy một đồng tiền Tết nào của con cái.

Cách đây một tháng, mình về chơi thấy nồi cơm điện của ông bà đã cũ nên dự tính sẽ mua tặng ông bà một cái mới. Mình biết cứ gần đến Tết, siêu thị điện máy nào cũng có chương trình giảm giá nên cố chờ. Vừa rồi, thấy một siêu thị giảm giá nồi cơm điện Toshiba (RC-18NMF 1,8l) từ gần 3 triệu xuống còn 2 triệu đồng đã quyết định mua luôn.

Tiết kiệm chi tiêu

Là năm đầu tiên về làm dâu ở Thái Bình, Nguyễn Thị Thanh Hòa (nhân viên một công ty in ấn) kể rằng đang phải tính toán mua quà cho họ hàng. Bời, là dâu mới, cô sẽ phải đến nhà họ hàng hai bên nội ngoại để nhận họ, kèm theo đó là một món quà.

“Họ hàng hai bên nội ngoại nhà chồng mình có 18 người. Mẹ chồng bảo ít nhất phải có một gói bánh, chai rượu, gói chè biếu mỗi nhà để thắp hương. Mình tính toán sơ sơ cũng mất chừng 4 triệu đồng. Ngoài ra chưa tính tiền Tết ở nhà chồng, mừng tuổi các em, các cháu”, Hòa cho hay.

{keywords}

Để tiết kiệm tiền, Hòa tham khảo một số mặt hàng và quyết định mua mấy hộp bánh với giá 130.000 đồng/hộp. Nhờ tận dụng được chương trình khuyến mãi dịp Tết, giảm giá 15% và mua nhiều được tặng thêm nên cô đã tiết kiệm được gần 500.000 đồng. Ngoài ra, cô cũng đặt cả thùng rượu ở đại lý lớn nên được chiết khấu tương đối cao.

Đã chuẩn bị đầy đủ quà Tết cho mọi người ở quê như giầy cho bố, áo cho mẹ, váy cho cháu, khăn cho bà nội và bốt cho chị dâu, nước hoa cho anh trai, Lê Quý Phúc (khu đô thị Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn tiết kiệm được gần 3 triệu đồng so với giá trị thực của món quà. Tuy nhiên, thời gian, công sức Phúc bỏ ra “săn” hàng giảm giá không phải ít.

“Ngay từ hồi đầu tháng 11 dương lịch, mình đã xác định sẽ mua quà gì cho bên ngoại nhân dịp Tết nên mình rất hay để ý các chương trình giảm giá, có quà tặng... Hễ thấy nơi nào có đồ ưng ý, phù hợp với người nhà mình là mình tranh thủ đi mua ngay. Không có tiền thì vay tạm ai đó rồi trả sau. Bây giờ, mình đã mua đủ đồ tặng cho mọi người”, Phúc cười tươi.

Không chỉ có các chị em săn quà giảm giá, cánh đàn ông cũng không bỏ qua cơ hội vàng này để có thể tặng người thân món quà có giá trị. Chu Tuấn Nam (ngõ 200 Âu Cơ, Tây Hồ) đã tặng nhà vợ quà Tết là chiếc tivi LCD trị giá 7,9 triệu đồng (giá gốc là 11,9 triệu đồng).

“Từ lâu mình đã muốn tặng cho bố mẹ vợ một chiếc tivi mới. Đó phải là một chiếc màn hình phẳng, khoảng 40 inches, độ phân giải cao... Vừa rồi, thấy hàng loạt siêu thị điện máy giảm giá, có nơi giảm tới 4 triệu đồng nên mình đã mua được chiếc tivi khá ưng ý” anh Nam cho hay.

Châu Giang