Nam Phú Quốc không ngừng “thay da đổi thịt”

Các nhà đầu tư nhận định, càng gần cuối năm, lượng khách đến Phú Quốc càng đông. So với trước, nam đảo Ngọc còn thu hút thêm khách trung và cao cấp vốn có thói quen xuất ngoại vui chơi, mua sắm… nay chuyển hướng sang du lịch nội địa.

{keywords}
 Nam Phú Quốc ngày càng có nhiều trải nghiệm mới mẻ, thu hút đông đảo du khách

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, sau thời gian sụt giảm trầm trọng do dịch bệnh, lượng khách đến Phú Quốc bắt đầu tăng từ tháng 11, tăng hơn 62.800 lượt so với tháng trước. Tính chung 11 tháng, Phú Quốc đón hơn 3,25 triệu lượt khách.

Vị thế vững vàng của du lịch, cộng với Phú Quốc sẽ trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam từ ngày 1/3/2021, là các yếu tố giúp Phú Quốc “tăng nhiệt” với nhà đầu tư BĐS. Đặc biệt ở An Thới, nhiều nhà đầu tư đã từng thành công trước đây cũng quay lại thị trường này.

{keywords}
 “Thị trấn Địa Trung Hải” ngay cạnh ga đi cáp treo Hòn Thơm

Bên cạnh những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng quen thuộc, giờ đây, du khách lẫn nhà đầu tư còn được thấy một nam đảo sôi động hơn nhờ tổ hợp thương mại - giải trí - nghỉ dưỡng Bãi Kem; đặc biệt ấn tượng với quần thể nhà phố Sun Premier Village Primavera đậm chất Địa Trung Hải ngay cạnh ga đi cáp treo Hòn Thơm.

Cùng với đó, New World Phu Quoc Resort (trước đây là dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort) sắp đi vào hoạt động, là “thành viên” mới nhất của “hệ sinh thái” Sun Group. Du khách đến với khu nghỉ dưỡng theo phong cách làng biển này sẽ thừa hưởng tiện ích mua sắm, giải trí, lễ hội từ quần thể nhà phố thương mại Boutique Shophouse Melodia và quảng trường âm nhạc gần kề.

{keywords}
 Bãi Kem vừa có thêm một thương hiệu quản lý khách sạn vận hành khu nghỉ dưỡng 5 sao New World Phu Quoc Resort

Còn tại Central Village - “trái tim” của Sun Premier Village Primavera, Sun Group vừa bắt tay cùng những thương hiệu nổi tiếng về giải trí đêm để vận hành CLB biển và sân khấu trình diễn nghệ thuật, biến nơi đây thành một tổ hợp giải trí đẳng cấp, điểm hẹn của những lễ hội, sự kiện tầm cỡ và đặc biệt là show trình diễn công nghệ Vortex đỉnh cao.

Anh Nguyễn Hữu Hiệu, chủ khách sạn ở khu shophouse Melodia chia sẻ: “Nhờ có nhiều dịch vụ mới bổ sung, cùng các sự kiện dịp cuối năm nên lượng khách book phòng hiện nay đạt khoảng 75% công suất. Riêng Tết Dương lịch, nhiều khả năng tôi phải tuyển thêm nhân viên để phục vụ khách.”.

Cơ hội đầu tư rộng mở

Song song với việc nâng cấp trải nghiệm dịch vụ du lịch, những đô thị sáng ánh đèn đáp ứng nhu cầu an cư, giải trí, kinh doanh buôn bán cũng đang được khởi tạo ở phía nam thành phố biển đảo tương lai.

Đáng chú ý, có thể kể đến khu đô thị Sun Grand City New An Thoi trên trục đường 975, bao gồm nhà phố và nhà liền kề sở hữu lâu dài, đem đến lựa chọn mới cho giới đầu tư BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng.

{keywords}
 Khu đô thị Sun Grand City New An Thoi mang đến cơ hội kinh doanh đắc lợi cho nhà đầu tư

Theo các chuyên gia, một trong những lợi thế khi đầu tư vào Nam đảo hiện nay là: Nhà đầu tư được mua BĐS nằm trong hệ sinh thái đã hiện hữu, vận hành sống động.

Đánh giá về điều kiện phát triển Nam Phú Quốc, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng: nam đảo đang đi đúng mục tiêu với các BĐS bổ trợ cho nhau và cách làm của Sun Group hoàn toàn phù hợp với xu hướng của thế giới.

Ông Nguyễn Văn Đính khẳng định: “Các khu du lịch phát triển quy mô lớn, đa dạng tiện ích, nhiều chức năng, cung cấp nhiều loại hình dịch vụ thì luôn luôn hút khách. Như vậy tăng trưởng về hiệu quả kinh tế ngày càng tốt hơn, và khi sinh lợi tốt hơn thì tạo cho giá trị của BĐS các khu này ngày càng tăng giá. Đây là nguyên lý”.

GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường cũng nhận định, Phú Quốc có thuận lợi để hình thành hệ sinh thái du lịch “cộng sinh”, bao gồm cả phát triển đô thị và nhiều loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí để mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, Nam Phú Quốc là khu vực có cảnh quan đẹp, địa thế tốt.

GS. Đặng Hùng Võ dự báo: “Phú Quốc vẫn còn đang trong giai đoạn đầu tư phát triển. Dư địa là rất lớn và chỉ cần sau 10 năm nữa, tôi tin là giá đất có thể gấp 2 - 3 lần hiện nay. Chúng ta nhìn vào đấy sẽ thấy đầu tư ở Phú Quốc sẽ có lợi đến như thế nào”.

Từ ngày 18 - 20/12/2020, Tập đoàn Sun Group tổ chức chuỗi sự kiện tri ân “Welcome Christmas - Welcome Home” tại Nam Phú Quốc.

Điểm nhấn là sự kiện trải nghiệm “Nam đảo Ngọc - 360 độ trải nghiệm - 360 độ cảm xúc” kết hợp “Khai trương đại cảnh Noel tại quảng trường âm nhạc Melodia Sun Premier Village Kem Beach Resort” với nhiều hoạt động thú vị như: check - in cùng nhân tượng, vẽ chân dung truyền thần, nhận quà từ ông già Noel, thưởng thức ẩm thực… Trong đó, đại cảnh Noel sẽ được mở cửa tự do đến hết ngày 31/12/2020.

Doãn Phong