Đầu tư vào quỹ mở

Theo các chuyên gia tài chính, hiện thị trường quỹ mở đang bước vào giai đoạn phát triển mới với hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. Đặc biệt, sự tham gia thị trường của nhiều quỹ mà thương hiệu đã được khẳng định chính là nền tảng để các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng gửi gắm dòng vốn của mình. Chứng chỉ quỹ mở được đánh giá là một kênh đầu tư an toàn, được các nhà đầu tư không chuyên lựa chọn nhằm thực hiện các mục tiêu tài chính cá nhân khác nhau.

Là phương án tối ưu dành cho mọi nhà đầu tư, ai cũng có thể tham gia vào quỹ mở với số tiền đầu tư rất nhỏ. Chứng chỉ quỹ mở được đánh giá là có tính thanh khoản cao, trong trường hợp nhà đầu tư cần rút vốn gấp thì việc rút một phần hoặc toàn bộ số tiền đầu tư cũng khá dễ dàng. Vì vậy, mua chứng chỉ quỹ đang trở thành giải pháp đầu tư mới cho các nhà đầu tư cá nhân.

{keywords}
Chứng chỉ quỹ là một kênh đầu tư an toàn, được các nhà đầu tư lựa chọn nhằm thực hiện những mục tiêu tài chính trong cuộc sống như mua nhà, cho con đi du học…

Mới đây, Quỹ Đầu tư Trái phiếu Mở rộng Chubb (CBPF) do Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ Chubb Life (Chubb Life FMC) quản lý vừa chính thức ra nhập thị trường, mang đến cho các nhà đầu tư thêm một sự lựa chọn tối ưu. Chứng chỉ quỹ CBPF có tính thanh khoản cao và chỉ cần mức tham gia đầu tư tối thiểu ban đầu là 1 triệu đồng. Khi đạt được lợi nhuận kỳ vọng hoặc khi có nhu cầu, nhà đầu tư của CBPF có thể dễ dàng rút một phần hoặc toàn bộ vốn bằng cách bán lại chứng chỉ quỹ cho Chubb Life FMC.

Ngay trong đợt chào bán chứng chỉ quỹ lần đầu ra công chúng (ngày 22/11/2018 đến 08/01/2019), hơn 6 triệu chứng chỉ quỹ CBPF đã được bán ra với mệnh giá là 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ.

Theo ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Chubb Life FMC: “Việc đầu tư vào CBPF sẽ tạo điều kiện để khách hàng sở hữu một danh mục đầu tư đa dạng, được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia quản lý quỹ có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, vốn đầu tư thấp cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của quỹ mở so với các kênh đầu tư truyền thống thường đòi hỏi nhà đầu tư phải có vốn lớn, am hiểu thị trường, dành nhiều thời gian để quản lý tài sản và phải chấp nhận rủi ro cao”.

Tối ưu lợi nhuận với chương trình Đầu tư Định kỳ Chubb

Theo kinh nghiệm của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, ngay khi xác định được mục tiêu tài chính như mua xe ô tô, mua nhà, tiết kiệm để về hưu, cho con du học... thì các nhà đầu tư nên thực hiện việc đầu tư định kỳ càng sớm càng tốt. Càng bắt tay vào thực hiện sớm thì con đường tới đích mục tiêu sẽ càng ngắn hơn và ngược lại.

{keywords}
Chương trình Đầu tư Định kỳ Chubb (CSI) giúp nhà đầu tư tạo thói quen tích lũy một cách đều đặn và có kỷ luật.

Cũng trong đợt ra mắt CBPF, Chubb Life FMC còn triển khai Chương trình Đầu tư Định kỳ Chubb (CSI) - một phương thức đầu tư thông minh có hệ thống, giúp nhà đầu tư tạo thói quen tích lũy một cách đều đặn và có kỷ luật - nguyên tắc vàng trong chi tiêu - thông qua việc đăng ký mua chứng chỉ quỹ định kỳ hàng tháng.

Theo đại diện của Chubb Life FMC, với chương trình CSI, lãi kép là yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư tham gia càng sớm đạt được giá trị tích lũy càng cao. Ngoài ra, yếu tố bình quân giá là lợi thế lớn của CSI giúp các nhà đầu tư tránh được biến động của thị trường. CSI còn có tính linh hoạt cao, bởi nhà đầu tư có thể chấm dứt chương trình CSI hoặc tăng/ giảm số tiền đầu tư định kỳ bất cứ thời điểm nào. CSI cũng được đánh giá là giải pháp đầu tư cho mọi đối tượng các nhà đầu tư bởi khoản đầu tư rất hợp lý, chỉ cần bỏ ra 1 triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó, giao dịch CSI cũng khá thuận tiện và dễ dàng.

Cũng theo đại diện của Chubb Life FMC, CSI không chỉ là giải pháp đầu tư hữu hiệu dành cho các nhà đầu tư cá nhân mà thông qua việc đầu tư vào CSI, các doanh nghiệp có thể thực hiện chương trình phúc lợi bổ sung cho nhân viên.

Thúy Ngà