Trước thông tin các loại bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa chất độc hại, chúng tôi đã có buổi thực nghiệm để kiểm tra bên trong những bình giữ nhiệt này.

Phóng viên của chúng tôi đã mua nhiều loại bình giữ nhiệt ở các địa điểm khác nhau, có cả loại bình xuất xứ Trung Quốc và bình sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu.

So sánh về hình thức bao bì bên ngoài, bình giữ nhiệt Trung Quốc chỉ có thông tin về thời gian giữ nhiệt, còn bình sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu ghi rõ chỉ dùng để đựng nước nóng và nước lạnh, không sử dụng vào mục đích khác.

{keywords}
Bình giữ nhiệt Trung Quốc

Đáng chú ý là chỉ cần lắc mạnh bình giữ nhiệt Trung Quốc đã phát hiện có vật lạ bên trong. Khi cắt đôi chiếc bình ra đã có thể thấy phần đáy bình có chứa xốp và một túi nilon đựng chất lạ. Tiếp tục cắt đôi một bình giữ nhiệt khác, giữa lớp nhựa và inox là một lớp bột xốp, giống như những hình ảnh mà báo chí Trung Quốc đã cảnh báo trong thời gian gần đây .

So sánh với một chiếc bình giữ nhiệt sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, dễ dàng nhận thấy bên trong bình này chỉ có lớp chân không ở giữa 2 lớp inox chứ không có bất cứ chất gì khác.

Theo VTV