Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 3/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300 nghìn đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,42 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Mở cửa ngày 2/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,050 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP.HCM, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán ra so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 54,75 - 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm sáng 3/4 niêm yết ở mức 1.730,3 USD/ounce (mua vào) và 1.730,4 USD/ounce (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 21,5 USD lên 1.730,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York tăng 15,9 USD lên 1.730 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng hơn 1% trong phiên 1/4 nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, giữa bối cảnh số liệu thất nghiệp kém tích cực của nền kinh tế số 1 thế giới làm xấu đi triển vọng phục hồi kinh tế, qua đó tăng thêm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay

Trong quý 1, giá vàng thế giới giảm hơn 10% do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và nhu cầu "vịnh tránh bão" suy giảm khi triển vọng kinh tế toàn cầu sáng lên. Tháng 8 năm ngoái, giá vàng thế giới có lúc vượt 2.000 USD/ounce, cao chưa từng thấy trong lịch sử.

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch việc làm trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD ngày 31/3, càng làm tăng thêm lo ngại về lạm phát và hỗ trợ cho vàng.

Dự báo giá vàng

Nhà kinh tế Howie Lee thuộc Ngân hàng OCBC cho biết gói kích thích kinh tế đang được triển khai có khả năng sẽ thúc đẩy lạm phát tăng cao hơn và điều này có lợi cho vàng. Nhưng đồng thời, nó cùng làm lợi suất tăng cao hơn và thúc đẩy niềm tin, mà không có lợi cho kim loại quý này.

Trưởng bộ phận chiến lược gia Blue Line Futures ở Chicago, Phillip Streible cho rằng đây là sự điều chỉnh tăng của một thị trường đi xuống và vàng có thể tăng lên mức 1.740 USD/ounce trước khi lợi suất trái phiếu tiếp tục xu hướng đi lên và khiến kim loại quý giảm giá. 

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho biết giá vàng giao ngay đang đối mặt với ngưỡng kháng cự 1.716 USD/ounce. Kim loại quý này có thể dao động dưới mức này trong một ngày hoặc lùi về 1.691 USD/ounce.

Bảo Anh