Giá vàng trong nước

Tính tới 14h ngày 29/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa thị trường lúc 8h30', giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,9 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,75 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm 8h30' niêm yết ở mức 1.879,6 USD/ounce (mua vào) và 1.880,1 USD/ounce (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 7,8 USD lên 1.878,7 USD/ounce. Tại thị trường châu Á, giá vàng nhích lên gần 1.895 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York tăng 19 USD lên 1.899,7 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Theo Reuters, giá vàng đã tăng lên 1,3% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (28/12) giữa bối cảnh giới đầu tư hoan nghênh việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thông qua gói cứu trợ COVID-19 và USD suy yếu.

Ngày 27/12 (theo giờ địa phương), Tổng thống Trump đã ký thành luật gói chi tiêu và cứu trợ dịch COVID-19 tổng trị giá 2.300 tỷ USD, nối lại chương trình trợ cấp thất nghiệp cho hàng triệu người dân Mỹ và tránh cho chính phủ liên bang đóng cửa một phần.

Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đe dọa sẽ không ký dự luật ngân sách và gói cứu trợ trị do mức trợ cấp cho người dân quá thấp, song trước nguy cơ Chính phủ phải tạm dừng hoạt động khi ngân sách tạm thời hiện nay sẽ hết hạn vào ngày 28/12, ông Trump đã ký ban hành thành luật dự luật trên.

Các nhà đầu tư hiện đang hướng sự chú ý đến cuộc bỏ phiếu của Hạ viện Mỹ về việc tăng số tiền cứu trợ COVID-19 cho mỗi cá nhân từ 600 USD lên 2.000 USD, trong đó Tổng thống Trump cho biết Thượng viện Mỹ sẽ “bắt đầu quy trình” để thông qua mức hỗ trợ cao hơn.

Một yếu tố khác hỗ trợ đà tăng của giá vàng trong phiên này đó là việc chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt, suy yếu, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữa các loại tiền tệ khác.

Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng hơn 24%, chủ yếu nhờ việc giới đầu tư coi vàng như một hàng rào chống lạm phát và tiền tệ mất giá giữa bối cảnh chính phủ các nước đồng loạt đưa ra các gói kích thích với quy mô chưa từng có nhằm xoa dịu những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Dự báo giá vàng

Stephen Innes, giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại công ty Dịch vụ tài chính Axi, cho biết để giá vàng duy trì được trên ngưỡng 1.900 USD/ounce thì đồng USD có thể phải giảm thêm nữa.

Peter Hug, Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals đánh giá, triển vọng về trung hạn của vàng vẫn mang tính xây dựng và các nhà đầu tư dài hạn nên sử dụng giá thấp hơn để cân nhắc lại lượng vàng nắm giữ của họ.

Theo dự báo của ngân hàng Wells Fargo, sang năm 2021, giá vàng có thể lên mức 2.100 - 2.200 USD/ounce, bởi dù kinh tế thế giới phục hồi mạnh mẽ, các mức lãi suất thấp và chính sách nới lỏng tiền tệ trên toàn cầu vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường kim loại quý này.

Đông Sơn