Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường vàng ngày 24/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,8 triệu đồng/lượng -  57,55 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,85 triệu đồng/lượng -  57,52  triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội:  56,9 triệu đồng/lượng - 57,57 triệu đồng/lượng 

SJC TP.HCM: 56,75 triệu đồng/lượng - 57,5 triệu đồng/lượng 

bieu-do-gia-vang-sjc-tu-16-07-2021-den-ngay-23-07-2021
Biểu đồ giá vàng SJC

Mở cửa thị trường vàng ngày 23/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội

Doji Hà Nội:  56,80 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,85 triệu đồng/lượng - 57,52 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,75 triệu đồng/lượng -  57,50  triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,85 triệu đồng/lượng - 57,53 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 3,6 USD lên 1.806,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 1,5 USD xuống 1.803,9 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD - đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt - hiện dao động dưới mức “đỉnh” của ba tháng rưỡi qua và đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp. Đồng USD mạnh lên khiến vàng, vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này, trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới với biến thể Delta của địa dịch đang làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi kinh tế toàn cầu, vốn đang đình trệ. Điều này đè tạo sức ép lên tâm lý của những nhà đầu tư ưa rủi ro và gây ra đợt bán tháo cổ phiếu vào phiên đầu tuần này.

gia-vang-hom-nay-24-07-2021-giam-gia-manh
Giá vàng hôm nay 

Cuộc họp chính sách sắp tới của Fed diễn ra sau những bình luận từ Chủ tịch Jerome Powell, trong đó gợi ý rằng ngân hàng trung ương này sẽ duy trì các chính sách hiện nay bất chấp các chỉ số lạm phát tăng đột biến gần đây.

Dự báo giá vàng

Theo nhà chiến lược Margaret Yang tại DailyFX, giá vàng chịu sức ép khi đồng USD giao dịch quanh mức cao nhất trong ba tháng và các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ hai, trong lúc các nhà giao dịch vượt qua được những lo ngại về số ca nhiễm gia tăng.

Nhà giao dịch Michael Matousek từ tổ chức đầu tư U.S. Global Investors, có trụ sở tại Texas (Mỹ), nhận định lạm phát đang tăng cao, theo đó khó có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong ngắn hạn, dẫn đến xu hướng “ôm” vào vàng.

Công ty dịch vụ tài chính Fitch Solutions (Mỹ) dự đoán giá vàng sẽ ít biến động trong những tuần tới, nhưng lạm phát sẽ vẫn là yếu tố chính hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Bảo Anh