Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 24/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,65 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Mở cửa sáng 23/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}
Giá vàng hôm nay

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm niêm yết ở mức 1.776 USD/ounce (mua vào) và 1.777,4 USD/ounce (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 9,7 USD xuống 1.783,9 USD/ounce. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng hồi lên trên 1.786 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York tăng hơn 5 USD lên 1.786,7 USD/ounce.

Đồng USD tăng 0,2% so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. 

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong phiên là 1,587%, dù vẫn chỉ dao động trong biên độ hẹp. Giá vàng đã giảm 6% trong năm nay tính đến thời điểm này, chủ yếu là do áp lực từ đà tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ.

Vàng quay đầu giảm nhẹ còn do khi thị trường lao động Mỹ phát ra tín hiệu tích cực mới. Số người đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 17/4 thấp hơn so với dự báo và thấp nhất trong vòng hơn 1 năm qua.

Dự báo giá vàng

Theo một số chuyên gia phân tích, triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn có nhiều biến động do ảnh hưởng của Covid-19 và giới đầu tư sẽ còn sử dụng nhiều biện pháp thận trọng hơn đối với tài khoản của mình trong quý tới, trong đó, vàng là một kênh trú ẩn không thể bỏ qua.

Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu của công ty dịch vụ tài chính Axi, cho biết tác động từ việc đề xuất tăng thuế đang thu hút các nhà đầu tư trái phiếu và lợi suất đã giảm, và điều này đang tạo ra một chút khởi sắc cho vàng.

Thị trường đang quan tâm tới quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong cuộc họp vào tuần tới.

Bảo Anh