Giá vàng trong nước

Tính tới 14h30' ngày 23/6, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính tới 8h30 sáng 23/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}
 

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm nhẹ giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 22/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Tới 8h30 sáng 23/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.780 USD/ounce.

Đêm 22/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.776 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.778 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 22/6 thấp hơn khoảng 6,3% (119 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 22/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chao đảo trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm tín hiệu chính sách từ phát biểu của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Vàng sụt giảm vào đầu phiên trên thị trường Mỹ (đêm qua giờ Việt Nam) sau khi đã giảm tới 6% trong tuần trước trong bối cảnh đồng USD treo cao và chứng khoán thế giới tăng mạnh. Chứng khoán Mỹ có một phiên hồi phục ấn tượng, trong khi chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên 22/6.

Chứng khoán châu Âu hồi phục theo phố Wall và lên đỉnh lịch sử trước khi giảm trở lại.

{keywords}
 

Giới đầu tư khá thận trọng về những tín hiệu chính sách tiền tệ của Fed. Trong phiên họp tuần trước, các quan chức Fed đã cho thấy có thể có hai đợt nâng lãi suất vào năm 2023, thậm chí một số cho rằng lãi suất sẽ được nâng lên vào cuối 2022.

Việc thu hẹp chương trình mua trái phiếu khổng lồ của ngân hàng này có thể diễn ra trong vài tháng tới.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo còn biến động khó lường trong ngắn hạn khi mà các động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khó đoán định. Giới đầu tư đang mổ xẻ những tín hiệu chính sách từ những phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell.

Hoạt động mua bán của các quỹ đầu tư lớn cũng sẽ quyết định chiếu hướng của giá vàng trong ngắn hạn. Trong phiên đầu tuần, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán ra 3,5 tấn trong phiên thứ Hai, giảm lượng vàng nắm giữ về 1049,56 tấn sau khi bắt đáy mua vào 11 tấn tỏng phiên cuối tuần trước.

Vàng cũng biến động mạnh theo đà tăng-giảm dữ dội trên thị trường tiền kỹ thuật số sau khi Trung Quốc có những động thái kiểm soát chặt chẽ thị trường này.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) cho rằng “các hoạt động giao dịch tiền ảo đang gây gián đoạn trật tự kinh tế và tài chính bình thường, gây ra nguy cơ chuyển tiền xuyên biên giới trái phép, rửa tiền, các hành vi tội phạm và hoạt động phi pháp khác, cũng như xâm phạm nghiêm trọng sự an toàn tài sản của người dân”.

V. Minh

Giá vàng hôm nay 22/6: USD tăng giá, vàng sụt giảm

Giá vàng hôm nay 22/6: USD tăng giá, vàng sụt giảm

Giá vàng hôm nay 22/6 trên thị trường quốc tế sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh trước khả năng Fed thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự đoán.