Giá vàng trong nước

Tính tới 14h30' ngày 22/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa thị trường lúc 8h30' ngày 22/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn mua vào ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,05 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Thị trường vàng ngày vía Thần Tài sôi động. Theo đại diện các công ty vàng, lượng khách hàng mua trực tiếp tại các cửa hàng tăng mạnh. Không chỉ vậy, kênh bán hàng online cũng ghi nhận lượng giao dịch lớn.

Diễn biến khá bất ngờ trong 3 ngày qua là giá vàng SJC lại giảm mạnh so với trước đó. Chỉ tính trong 3 ngày dịp vía Thần Tài, mỗi lượng vàng SJC đã giảm khoảng 500.0000 đồng.

Chốt phiên ngày 21/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55 triệu đồng/lương (bán ra). Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC niêm yết ở mức 55,6-56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm 8h30' ngày 22/2 niêm yết ở mức 1.787,2 USD/ounce (mua vào) và 1.787,7 USD/ounce (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 9,3 USD lên 1.784,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 8,1 USD lên 1.783,1 USD/ounce.

Giá vàng giảm trong bối cảnh lãi suất chính phủ Mỹ hồi phục thu hút dòng tiền vào kênh đầu tư này; đồng USD tăng trở lại; các quỹ đầu tư liên tục bán vàng ra và các loại tiền điện tử như Bitcoin lập những mốc cao mới…

Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) Mỹ, cho biết Tổng thống Joe Biden đã thông qua tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng tại bang Texas, khu vực đang phải đối mặt với tình trạng mất điện và thiếu nước trên diện rộng do băng tuyết phủ dày.

Hành động này sẽ giúp mở ra các gói tài trợ liên bang nhằm cung cấp cho các cá nhân trên toàn bang Texas, trong đó có hỗ trợ chỗ ở tạm thời, sửa chữa nhà cửa và các khoản vay chi phí thấp.

{keywords}
Thị trường vàng sôi động ngày Thần tài

Theo dữ liệu của The Washington Post, đã có ít nhất 47 người người tử vong liên quan đến các cơn bão tuyết trong mùa Đông hoành hành nhiều bang của nước Mỹ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết nước này sẽ giữ nguyên mức áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc được đưa ra dưới thời cựu Tổng thống Mỹ, Donald Trump, nhưng sẽ đánh giá cách thức tiến hành sau quá trình xem xét kỹ lưỡng.

Bà Yellen cho hay hiện nay, Mỹ vẫn chưa thay đổi các mức thuế mà chính quyền ông Trump đã đưa ra và các nhà lãnh đạo nước này sẽ xem xét lại những chính sách được cho là phù hợp, đồng thời nhấn mạnh rằng Washington mong đợi Bắc Kinh sẽ tuân thủ các cam kết về thương mại.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đánh giá, còn quá sớm để Fed có thể đánh giá những tác động của vắc-xin ngừa COVID-19 đối với nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là trong thời gian trước mắt. Khi dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Mỹ, vài tháng tới sẽ còn nhiều thách thức cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Với điều kiện lãi suất đang ở mức siêu thấp như hiện nay, nhiều chuyên gia nhận định Mỹ có thể chủ yếu sẽ thực hiện phát hành trái phiếu Chính phủ, điều này sẽ làm giảm giá trái phiếu, đẩy lợi suất trái phiếu tăng. Đây cũng là lý do mà các nhà đầu tư liên tục bán trái phiếu trong thời gian qua…

Dự báo giá vàng

Vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, kỳ vọng lạm phát cao sẽ thúc đẩy lãi suất tăng, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không sinh lời.

Các nhà phân tích cho biết vàng vẫn được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ nới lỏng và môi trường lãi suất thấp trong năm nay.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, thị trường tiếp tục kém lạc quan với kim loại quý này, khi phần lớn chuyên gia phân tích tiếp tục dự báo giá vàng sẽ giảm.

Cụ thể, kết quả cuộc khảo sát ở Phố Wall cho thấy, 18 chuyên gia thị trường tham gia trả lời  trong đó có tới 72% người được hỏi cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Đây là tỉ lệ trả lời giá vàng giảm rất cao trong nhiều tuần khảo sát vừa qua. Chỉ 17% nói giá vàng tăng và 11% còn lại dự báo giá kim loại quý này đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 1.292 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 43% nói giá vàng sẽ tăng, 40% người được hỏi dự báo vàng đi xuống và số còn lại kỳ vọng giá vàng đi ngang.

Ông Peter Hug, Giám đốc kinh doanh vàng toàn cầu của Tập đoàn Kim loại quý Kitco, cho rằng, nếu áp lực bán tiếp tục, giá vàng có thể giảm xuống vùng 1.725- 1.750USD/ounce. Ngược lại, nếu vượt qua 1.800USD, giá vàng có thể sẽ lên 1.825USD trước khi quay trở lại xu hướng tăng lên vùng 1.900USD.

Bảo Anh