Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường lúc 6h30 ngày 21/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55 triệu đồng/lương (bán ra)

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm niêm yết ở mức 1.784,6 USD/ounce (mua vào) và 1.785 USD/ounce (bán ra).

{keywords}
G

Thị trường vàng trong nước sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã giao dịch trở lại từ 17/2. Ngay từ ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại, lượng khách đến các cơ sở kinh doanh mua sắm tăng hơn so với thời điểm cận Tết vừa qua.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới Tân Sửu, giá vàng niêm yết ở mức cao. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo đà giảm của thị trường thế giới, giá vàng trong nước không có sự bứt phá mạnh mặc dù nhu cầu mua vàng tăng trở lại. Ngày 18/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}
Giá vàng tuần qua

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tiếp tục giảm, ngày 19/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, 20/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình tuần qua, giá vàng trong nước đã giảm 750 nghìn đồng ở chiều mua vào và 550 nghìn đồng ở chiều bán ra theo niêm yết của Doji. 

Như mọi năm, chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài, các công ty vàng đã tung ra hàng loạt mẫu mã sản phẩm mới, cùng với đó là nhiều chương trình bán hàng đặc biệt nhằm đảm bảo cho khách hàng an toàn mùa dịch. Theo đó, người mua có thể đăng ký online, nhận vàng tại nhà hoặc nhờ giữ vàng hộ. Còn tại các địa điểm bán hàng trực tiếp, công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh được đặt lên hàng đầu.

Mua hàng online đã trở nên phổ biến từ lâu, nhưng mua vàng online thì vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người dân, bởi đây là mặt hàng giá trị cao, tâm lý người dân vẫn muốn được mua bán, cầm giữ trực tiếp.

Tuy vậy, trong bối cảnh dịch đang ngày càng phức tạp, lây lan nhanh trong cộng đồng như hiện nay, việc giao dịch online được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. 

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 9,3 USD lên 1.784,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 8,1 USD lên 1.783,1 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới đã xuống mức thấp nhất từ đầu 2021. Ngày 7/2, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.781 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.782 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm mạnh và xuống mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi do đồng USD tăng giá trong bối cảnh Mỹ công bố tổng mức bán lẻ tăng khá mạnh.

Sức cầu đối với vàng khá thấp cho dù đồng USD suy yếu trở lại sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số lượng người xin bảo trợ thất nghiệp lần đầu tính theo tuần tăng thêm 13 nghìn người lên 861 nghìn người, cao hơn mức 848 nghìn người trong tuần trước đó.

{keywords}
Giá vàng hôm nay

Vàng cũng không thể tăng cho dù chứng khoán Mỹ quay đầu giảm khá mạnh sau nhiều phiên tăng điểm.

Vàng giảm giá còn do đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đạt kỷ lục mới trên 50.000 USD, tương đương tăng khoảng 72% kể từ đầu năm. Đồng Bitcoin nới rộng đà tăng nhờ các dấu hiệu cho thấy đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này đang được các nhà đầu tư chính thống chấp nhận.

Dự báo giá vàng

Trong ngắn hạn, xu hướng giá vàng được cho là khó dự báo. Tuy nhiên, trong trung và dài hạn, vàng có thể sẽ tăng theo những chính sách tiền tệ nới lỏng và kích thích tài khóa trên thế giới. Dù vậy, trong năm 2021, lạm phát có thể sẽ chưa vượt khỏi tầm kiểm soát.

Michael Langford, Giám đốc công ty cố vấn AirGuide lại cảnh báo rằng các loại tài sản khác cũng như các loại hàng hóa đang mở ra một kênh đầu tư hấp dẫn hơn vàng hiện nay.

Còn chiến lược gia hàng hóa của TD Securities Daniel Ghali cho biết, vàng đang chuyển dần khỏi vai trò là một tài sản phòng ngừa lạm phát như phần lớn thời gian của năm 2020, để tiếp tục trở thành một tài sản trú ẩn an toàn, khi lợi suất trái phiếu gia tăng.

Chuyên gia phân tích từ Commerzbank cho biết biến động của giá vàng tương tự như diễn biến của một cơn sóng thần, khi giá giảm trong giai đoạn đầu trước khi quay trở lại dữ dội hơn. 

Bảo Anh