Giá vàng trong nước

Tính tới 2 giờ chiều 2/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 250 nghìn ở chiều mua và 150 chiều bán ra so với đầu ngày.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,54 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,52 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết ở mức 1.884,3 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.885,3 USD/ounce.

Mở cửa thị trường trong nước ngày 2/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn ở chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới ở thời điểm sáng nay niêm yết ở mức 1.877,6 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.878,1 USD/ounce.

{keywords}
 

Giá vàng chốt phiên cuối cùng của tháng 10 với mức tăng 100 nghìn đồng/lượng. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,45 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình tuần qua, giá vàng SJC tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.879,01 USD sau hai phiên giảm mạnh liên tiếp. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,6% lên 1.879,90 USD/ounce trong phiên này. Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 24%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tiến hành hàng loạt các chuyến vận động tranh cử tại nhiều bang quan trọng. Kết quả khảo sát ABC News và Washington Post công bố ngày 1/11 cho thấy đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vượt lên dẫn trước đối thủ Joe Biden ở 2 bang chiến trường Florida và Iowa.

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Bộ Thương mại Mỹ ngày 30-10 công bố GDP của Mỹ trong quý III-2020 đã tăng với tỉ lệ 33,1%. Mỹ ghi nhận mức tăng trên sau khi giảm sâu 31,4% trong quý II-2020. Số liệu này cũng tốt hơn hẳn so với dự đoán tăng trưởng 32% do các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones đưa ra.

Dù ghi nhận tín hiệu tốt trong quý III, Mỹ vẫn đối mặt với nhiều thách thức khi số ca nhiễm tiếp tục tăng. Lo lắng về các hệ quả kinh tế và y tế do đại dịch mang lại đối với Mỹ cũng ngày một tăng.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco với 18 chuyên gia phân tích cho kết quả 12 người (67%) dự báo giá vàng, trong khi chỉ có 2 nhà phân tích (11%) dự báo giá giảm và 4 người (22%) nhận định giá đi ngang trong cả tuần.

Kết quả cuộc khảo sát với các nhà đầu tư cá nhân lại cho thấy tâm lý thận trọng đang chi phối hành vi giao dịch của nhóm này. Cụ thể, trong 1.147 nhà đầu tư tham gia khảo sát, có 588 người (52%) đưa quan điểm tăng giá với kim loại quý, nhưng cũng có tới 380 người (33%) cho rằng giá sẽ giảm và 179 người (15%) giữ quan điểm trung lập.

ông Kevin Rich, Cố vấn thị trường vàng toàn cầu của Xưởng đúc tiền xu Perth Mint của Australia cho biết sắp tới vẫn có nhiều yếu tố hỗ trợ để vàng tiếp tục đà tăng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bất kể kết quả như thế nào.

Ông cho hay các gói kích thích tài khóa được áp dụng ở Mỹ và trên toàn cầu trong thời gian tới, kết hợp với khoản nợ chính phủ khổng lồ sẽ gây áp lực lên rất nhiều đồng tiền, bao gồm cả đồng USD.

Ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm CEO của Adrian Asset Management cho rằng nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ thúc đẩy thị trường vàng giữa cuộc bầu cử Mỹ diễn ra vào tuần tới.

Nhiều nhà đầu tư đã đứng bên ngoài thị trường để chờ kết quả bầu cử. Vì vậy, khi bầu cử kết thúc, thị trường có thể chứng kiến một làn sóng mua vào lớn, đẩy giá vàng lên cao.

Ông Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures nhận định giá vàng có thể giao dịch tích cực vào tuần tới, nhưng kim quý vần phải giữ được mốc hỗ trợ 1.860 USD/ounce, trước khi muốn tăng lên các vùng giá tiếp theo.

Đông Sơn