"Competing with Giants" (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ) của tác giả Trần Uyên Phương là cuốn sách đầu tiên của doanh nhân Việt Nam được nhà xuất bản Forbes lựa chọn giới thiệu đến các độc giả trên thế giới.

Ngày 30/8/2018 (giờ New York - tức rạng sáng 31/8 theo giờ Việt Nam), cuốn sách Competing with Giants của nữ doanh nhân Việt Nam Trần Uyên Phương cùng với hai đồng tác giả là Jackie Horne (nhà báo Anh) và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador đã chính thức được công bố ra mắt tại trụ sở Forbes tại New York. Sự kiện đã thu hút các học giả và doanh nhân trên thế giới.

{keywords}
Tác giả Trần Uyên Phương tại sự kiện ra mắt sách

"Competing with Giants" (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ) là câu chuyện về một công ty gia đình ở Việt Nam khởi nghiệp từ hoàn cảnh gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp, để vượt lên cạnh tranh thành công và sòng phẳng với các công ty đa quốc gia hùng mạnh. Cuốn sách là một cuốn cẩm nang hướng dẫn cách kinh doanh dựa trên thực tiễn một doanh nghiệp thật sự với những thất bại song hành cùng những thành công.

Nhiều doanh nhân, chuyên gia kinh tế đánh giá cao giá trị của cuốn sách đem lại, đặc biệt với giới kinh doanh và sinh viên các ngành kinh tế. Ông Justin Batt, Giám đốc kinh doanh của nhà xuất bản Forbesbooks cho biết sở dĩ họ quyết định xuất bản cuốn sách này là vì nhận thấy câu chuyện kể về một thương hiệu từ một quốc gia nhỏ vươn lên và cạnh tranh hiệu quả với những công ty khổng lồ của nước ngoài, đây có thể là nguồn cảm hứng cho nhiều công ty ở Mỹ cũng như ở nhiều nước trên thế giới.

{keywords}
Competing with Giants là kết quả nghiên cứu 4 năm của tác giả Trần Uyên Phương sau khi kết thúc chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard.

Nói về cuốn sách đặc biệt này, Nhà xuất bản ForbesBooks đã viết: "Thông điệp của tác giả Trần Uyên Phương là một thông điệp mạnh mẽ. Phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau. Các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình đang phát triển mạnh. Phụ nữ châu Á đang tạo nên dấu ấn. Và khi các công ty nhỏ kết hợp kiến thức bản địa của họ cùng với những ý tưởng kinh doanh quốc tế, họ có thể nắm chắc cơ nghiệp và thậm chí còn vượt trội hơn các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ".

{keywords}
Đây là cuốn sách đầu tiên của một người Việt được Forbes “chọn mặt gửi vàng” để giới thiệu tới thế giới.

Cuốn sách “Competing with Giants” (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ) còn chứa đựng nhiều hơn một cuốn sách kinh doanh. Nó là câu chuyện truyền năng lượng cho tất cả mọi người, cho những ai nghĩ cuộc sống là khó khăn và làm điều gì đó tưởng như là không thể. Nó là câu chuyện minh chứng rằng bất cứ điều gì cũng là có thể, nếu bạn tin vào điều đó.

Sách hiện đã được bán trên  https://www.competingwithgiantsbook.com/

Theo đại diện nhà xuất bản ForbesBooks, buổi ra mắt Competing with Giants là một trong những buổi ra mắt hiếm hoi được tổ chức tại trụ sở Forbes (New York, Mỹ).

Xuân Thạch