Tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm chỉ đạo các Công ty Điện lực triển khai quyết liệt và tập trung cao độ để hoàn thành việc phát hành hóa đơn điều chỉnh giảm tiền điện, giá điện trong tháng 12/2020, đảm bảo nhanh chóng và chính xác. Đây là cơ sở để thực hiện hoàn trả phần tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng từ kỳ hoá đơn tiền điện tháng 1/2021.

Các Tổng công ty Điện lực đã, đang triển khai công việc với tiến độ tốt như: Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh, các Tổng công ty Điện lực cần chủ động triển khai công việc phù hợp tình hình thực tế và kịp thời báo cáo Tập đoàn các vấn đề phát sinh. Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) khẩn trương hoàn thiện các công cụ, phần mềm chức năng; cũng như hỗ trợ về nhân lực để tạo điều kiện giúp các đơn vị điện lực thực hiện việc tính toán chính xác, kịp thời.

{keywords}
 

Vừa qua, để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, EVN đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp để đề xuất Chính phủ cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2. Ngày 17/12/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 180/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho các khách hàng sử dụng điện.

Việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được áp dụng cho các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11 và tháng 12 năm 2020.

H.Nam