Quản trị chi phí, thời gian hiệu quả

Đối với các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN lớn thì hằng ngày phải giải quyết hàng trăm hồ sơ, giấy chứng từ… qua nhiều cấp để chuyển đến ngân hàng xử lý giao dịch. Việc phải xếp hàng, chờ đợi đến lượt giao dịch dần trở thành “ác mộng” đối với các cán bộ làm việc tại các DN. Đây được xem là quá trình không mấy dễ chịu đối với các bộ phận kế toán, thu chi mà còn lãng phí nguồn nhân lực của DN.

Sự xuất hiện của ngân hàng điện tử (NHĐT) đã mang tới một “công cụ” hỗ trợ đắc lực, giúp DN rút ngắn được quy trình xử lý giao dịch hằng ngày, tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn nhân lực. Giờ đây, tất cả các giao dịch từ đơn giản đến phức tạp đều có thể được thực hiện ngay trên ứng dụng NHĐT chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, phí giao dịch kênh NHĐT thường có xu hướng thấp hơn phí giao dịch tại quầy.

{keywords}
Đa dạng các dịch vụ được VietinBank tích hợp trên ứng dụng VietinBank eFAST.

NHĐT đã trở thành giải pháp thanh toán có lợi cho cả 2 bên là DN và ngân hàng khi DN đạt được mục tiêu quan trọng trong việc tiết kiệm thời gian, giảm thiếu chi phí; còn ngân hàng thì giảm tải được nguồn nhân lực phục vụ tại quầy để đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đa dạng tính năng, ưu đãi hấp dẫn

Trên thị trường, VietinBank được biết đến là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong về phát triển sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng điện tử, không chỉ cung cấp sản phẩm dịch vụ đa dạng như kênh tại quầy mà còn tích hợp các tính năng, dịch vụ chuyên biệt được thiết kế dành riêng cho phân khúc khách hàng DN, nổi bật là sản phẩm VietinBank eFAST.

Với VietinBank eFAST, khách hàng DN sẽ được trải nghiệm các dịch vụ ưu việt như: Dịch vụ Quản lý khoản phải thu, Dịch vụ tích hợp ngân hàng điện tử trên phần mềm kế toán, Dịch vụ We Transfer (Gửi chứng từ qua VietinBank eFAST, hoàn chứng từ gốc sau)… chỉ bằng vài thao tác thực hiện đơn giản.

Một điểm “cộng” khiến các khách hàng an tâm khi sử dụng VietinBank eFAST là độ an toàn và bảo mật thông tin của sản phẩm này. Ngân hàng đã thực hiện mã hóa toàn bộ kết nối cũng như file giao dịch upload lên hệ thống cùng nhiều lớp kiểm soát chống tấn công và phòng thủ theo chiều sâu nhằm đảm bảo duy trì bức tường bảo mật kiên cố, đồng thời cung cấp tùy biến bổ sung cho khách hàng như cho phép cấu hình truy cập dịch vụ tại các địa điểm tùy chọn.

{keywords}
 

Trong năm 2019, ngân hàng đã triển khai đồng thời 2 giải pháp xác thực giao dịch điện tử là Keypass (Hard Token) và VietinBank OTP (Ứng dụng trên thiết bị di động) với tính năng ký giao dịch với C/R OTP (Dynamic Signature) chuẩn quốc tế OATH, đáp ứng tiêu chuẩn xác thực giao dịch có hạn mức cao nhất.

Đặc biệt, VietinBank còn sử dụng giải pháp cân bằng đăng tải cho phép nhiều máy chủ xử lý giao dịch song song, liên tục, đáp ứng việc xử lý số lượng lớn giao dịch trong thời gian ngắn, đảm bảo các giao dịch nhanh chóng và thông suốt cho tất cả các DN.

Mới đây nhất, VietinBank dành nhiều ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích DN trải nghiệm và chuyển đổi sang kênh giao dịch ngân hàng điện tử.

Theo đó, các khách hàng mở tài khoản thanh toán mới; đăng ký mới eFAST tài chính; thuộc nhóm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đã đăng ký dịch vụ eFAST nhưng chưa sử dụng đều sẽ được hưởng ưu đãi miễn 100% phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống tối đa 12 tháng. Cùng với đó là miễn các loại phí: mở tài khoản số đẹp (áp dụng cho 3 số cuối); chuyển tiền ngoại tệ đến; chi lương; dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử trên phần mềm kế toán AM Note của NC9, MISA…Thiết thực hơn cả là chính sách giảm trừ lãi suất cho vay từ 0,2% - 0,5%/năm so với mức sàn lãi suất cho vay của các chương trình.

Các chương trình trên được áp dụng theo quy định và chính sách của VietinBank tùy từng thời kỳ. Để biết thêm thông tin, liên hệ tổng đài 1900 558 868 hoặc Email: contact@vietinbank.vn.

Trúc Linh