Sau khi gặp nhiều sóng gió trong kinh doanh, doanh nhân Dũng "lò vôi" bảy tỏ đã chán ngán kinh doanh và chỉ mong làm việc thiện.

Trả lời phỏng vấn VTC News, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (còn được gọi dưới tên Dũng "lò vôi"), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đại Nam, bày tỏ đã chán ngán việc kinh doanh sau nhiều thị phi, sóng gió thời gian qua.

"Tôi đã quá mệt mỏi, chán ngán sau hơn 33 năm làm doanh nghiệp. Nếu kiếp sau được làm người, tôi cũng chẳng dám kinh doanh. Cả đời cống hiến, cuối cùng bị đối đãi có "hậu" như vậy thì tôi biết làm sao. Có lúc tôi ngửa mặt lên trời, chắp tay niệm "Nam mô a di đà phật", còn ngoài ra không biết nói gì hơn", ông Dũng chia sẻ.

{keywords}

Chân dung vị đại gia nghìn tỷ chán kinh doanh.

Đối mặt với nhiều sóng gió trong sự nghiệp kinh doanh, đại gia Dũng "lò vôi" cho biết, chỉ hy vọng có sức khỏe để làm nhiều việc thiện.

Ông Dũng nói: "Tôi mong muốn trời phật cho mình có sức khỏe để cùng vợ (bà Nguyễn Phương Hằng) và nhân viên Đại Nam làm thêm nhiều việc có ích cho các bé mắc bệnh tim bẩm sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nghèo hiếu học... điều này đã và đang thực hiện trong chương trình "Trái tim Hằng Hữu"...

Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng cũng mong muốn cố gắng hoàn thành các sách viết về phật giáo, thế giới tâm linh, lịch sử, con người, vũ trụ.

Trước đó, hồi tháng 8, Công ty cổ phần Đại Nam do ông Huỳnh Uy Dũng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đã bị Thanh tra tỉnh Bình Dương yêu cầu xử phạt hơn 99 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương, kết quả thanh tra từ từ ngày 1/1/2009 đến ngày 31/12/2014 đối với Công ty cổ phần Đại Nam mắc 5 sai phạm. Ngoài sai phạm về sử dụng 25,25 ha đất phục vụ khu du lịch Đại Nam nhưng chưa lập thủ tục về đất đai theo quy định, đơn vị này còn sử dụng đất không đúng mục đích mà tự ý phân lô bán nền.

{keywords}

Thanh tra khu du lịch Đại Nam của Dũng "lò vôi" phát hiện nhiều sai phạm, truy thu thuế tới 99 tỷ đồng.

Bên cạnh sai phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản khi khu du lịch Đại Nam có 4 công trình xây dựng sai phép và 167 hạng mục công trình... không phép.

8 dự án của Đại Nam đa số không có báo cáo môi trường định kỳ, chưa lập hồ sơ bảo vệ môi trường, không xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải... Ngoài ra, Công ty Đại Nam sử dụng văn bản hết hiệu lực, vi phạm một số quy định pháp luật về thuế từ đó làm giảm số thuế phải nộp cho Nhà nước nên buộc phải truy thu thuế...

Ngay sau quyết định này, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam Huỳnh Uy Dũng cho biết "Ngay trong chiều 19/8 tôi đã chỉ đạo kế toán trưởng công ty chuyển đầy đủ 99,05 tỷ đồng vào Kho bạc Nhà nước tỉnh" bởi theo ông việc nộp thuế là nghĩa vụ của công dân, còn ai đúng ai sai thì sẽ hạ hồi phân giải.

Trước đó, vị đại gia này cũng gặp rắc rối với việc đóng cửa khu du lịch Đại Nam của mình rồi lại mở cửa miễn phí cho người dân, tạo nên khung cảnh hỗn loạn, thậm chí tắc đường trên địa bàn, và tuyên bố rằng đóng cửa Đại Nam là bởi tỉnh Bình Dương o ép doanh nghiệp này.

(Theo Đất Việt)