Chuyện cây dừa 3 ngọn được xem là chữa được bá bệnh của ông Nhãn ở Bình Phước gây xôn xao nhiều năm nay. Đại gia Dũng "lò vôi" đã từng ngỏ ý đổi chiếc xe hơi đời mới lấy cây dừa này nhưng bất thành. Lại có thông tin cây dừa được một nhà khoa học ở một nước Tây Phi đến mua với giá 1 triệu USD.

Đến nay, vẫn chưa có một công trình nghiên cứu hay cơ quan chức năng nào xác định cây dừa nhà ông Nhãn có khả năng đặc biệt đó hay không. Nhưng theo ghi nhận tại địa phương thì có rất nhiều trường hợp khẳng định đã khỏi bệnh viêm gan, dạ dày, trĩ... khi uống nước từ trái cây này.

Mỗi ngày có hàng chục người tìm về đây để mong được tận mắt chứng kiến và uống nước dừa để hết bệnh. Dù cho việc này là có thật thì trong mắt mọi người cây dừa có 3 ngọn này đang được "thần thánh hóa". Trong khi đó, nhiều người cho rằng, nước dừa chữa khỏi bệnh có thể chỉ là sự trùng hợp, khi người bệnh đang dùng thuốc Tây, Đông y. Hay nói cách khác, việc này chỉ mang lại sự ổn định về tâm lý và ít nhiều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Tuy nhiên, cũng vì những "tác dụng chữa bách bệnh" như lời thêu dệt của dư luận mà cây dừa 3 ngọn này được thổi giá lên đến tiền tỷ, khiến gia đình ông Nhãn cũng gặp rất nhiều rắc rối.

{keywords} 

Theo lời kể của ông Nhãn, sau khi có tin đồn cây dừa 3 ngọn chữa trị được bệnh, nhiều người có ý định muốn được sở hữu. Có một doanh nghiệp đã đến chào mua với giá 400 triệu đồng nhưng gia đình ông không bán.

Vào đầu năm 2010, phía Công ty Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) của đại gia Dũng "lò vôi" có xuống thương lượng, xin đổi chiếc xe ô tô 7 chỗ giá gần 1 tỷ đồng để lấy cây dừa 3 ngọn trên mang về làm triển lãm nhưng ông Nhãn cũng không đồng ý.

"Cây dừa 3 ngọn trên luôn mang lại niềm vui và may mắn cho gia đình nên tôi xem đây là phước lộc trời ban tặng. Hơn nữa, thấy nhiều người bảo nước dừa ở cây này có thể chữa được nhiều bệnh nên dù ai trả giá cao thế nào thì gia đình cũng không bán. Hễ ai đau ốm, có nhu cầu thì tôi hái biếu vài trái. Thấy họ khỏi bệnh, tôi cũng vui mừng", ông Nhãn giải thích.

Tuy nhiên, cũng từ khi cuộc ngã giá không thành, thông tin về giá trị của cây dừa lớn được lan truyền khiến cho vợ chồng ông mất ăn mất ngủ. Được biết, lúc đó có nhiều đối tượng xấu luôn rình mò quanh nhà ông Nhãn.

"Cách đây khoảng 2 năm, có những đối tượng lạ mật, đi xe hơi, xăm trổ đẩy mình, đến nhà tôi "mặc cả" mua lại cây dừa. Tôi bảo không bán thì bọn chúng dọa "xử" cả nhà, cả cây, khiến cho gia đình tôi rất sợ hãi", ông Nhãn cho biết.

Sau đó ông đã báo vụ việc lên chính quyền địa phương. Trước đây, cây dừa nằm ở góc vườn nhưng sau khi bị đám giang hồ cảnh báo, ông Nhãn đã di dời về ngay sân nhà và xây tường bao, gắn dây thép gai kiên cố để bảo vệ. Khi hỏi về việc cây dừa được một nhà khoa học ở Bờ Biển Ngà hỏi mua với giá 1 triệu USD, ông Nhãn cho biết đó là thông tin không chính xác.

"Tôi có người cháu ruột lấy chồng ở bên nước Bờ Biển Ngà. Mấy năm trước hai vợ chồng nó có về đây thăm chúng tôi. Mọi người không biết lại tưởng thằng rể Tây là nhà khoa học", ông Nhãn giải thích. Và cứ mỗi lần cây bị dư luận "thổi" giá là vợ chồng người nông dân này lại thêm hoang mang, lo lắng.

(Theo ĐS & HN)