Một công ty du lịch ở TP. Hồ Chí Minh vừa ra mắt tour du lịch tiêm vắc-xin Covid-19 kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, thăm thân. Qua đó, du khách Việt Nam có thể chủ động tiếp cận các nguồn cung vắc-xin uy tín Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson.

Tour được tổ chức dưới dạng Free & Easy, gồm vé máy bay đến Mỹ và phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao trở lên; phí xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh Mỹ; lệ phí visa đi Mỹ; bảo hiểm du lịch và hướng dẫn viên hỗ trợ đăng ký, thủ tục tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại Mỹ.

Mức giá đưa ra là 44,99 triệu đồng/khách cho hành trình tour 8 ngày 7 đêm.

Đây là đơn vị lữ hành đầu tiên tại Việt Nam tổ chức tour đi Mỹ tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Các công ty khác cũng đang nghe ngóng tình hình để tổ chức tour tương tự.

{keywords}
Một số công ty du lịch tại Việt Nam cũng đang xem xét, tìm hiểu về tour du lịch Mỹ tiêm vắc-xin

Trước đó, trong khu vực, một số công ty du lịch Thái Lan cũng chào mời khách tour tiêm vắc-xin tại Mỹ.

Cụ thể, công ty My Journey Travel chào tour “du lịch vắc-xin Covid-19” trọn gói, hành trình 10 ngày bay tới California (Mỹ). Với chi phí là 2.400 USD/người (khoảng 55 triệu đồng, chưa gồm vé máy bay), đến nay, đã có hơn 200 người đặt chỗ. Giá trên bao gồm cả liều tiêm vắc-xin một mũi của hãng Johnson & Johnson.

Một công ty khác là Unithai Trip ở Bangkok (Thái Lan) cũng tung ra các gói tour từ 75.000 baht đến 200.000 baht (2.400 USD đến 6.400 USD, tương đương 55 đến 147 triệu đồng) cho hành trình bay tới San Francisco, Los Angeles và New York.

Theo TTXVN, du khách các nước đang đổ về Mỹ du lịch kết hợp tiêm vắc-xin. Đến nay, đã có hàng chục nghìn khách du lịch từ Mexico cùng một số nước khác đã bay sang Texas, Florida để tiêm vắc-xin. Hay, hàng nghìn du khách giàu có, trong đó có cả các chính trị gia, ngôi sao truyền hình, lãnh đạo các công ty, tập đoàn ở Mỹ Latinh đã tới Mỹ để được chủng ngừa vắc-xin. Một số thuê hẳn máy bay riêng để sang Mỹ.

Do đó, tổ chức tour du lịch kết hợp tiêm vắc-xin đang là cơ hội làm ăn cho các công ty lữ hành.

{keywords}
Nhu cầu tiêm vắc-xin tăng cao

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, trên báo PLO, cho hay, việc xuất cảnh ra nước ngoài với khách Việt Nam vẫn bình thường, không cấm. Còn nhập cảnh thì phải tuân theo các quy định trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 

Theo một số công ty và chuyên gia du lịch, với mức giá 44,99 triệu đồng như trên chỉ phù hợp với các đối tượng có điều kiện, bởi giá đó chưa bao gồm tiền ăn uống, đi lại, chi tiêu cá nhân tại Mỹ.

Chưa kể, tùy mỗi loại vắc-xin mà phải chờ để tiêm mũi thứ hai. Với vắc-xin Johnson & Johnson thì chỉ cần tiêm một mũi, nhưng nếu muốn tiêm vắc-xin Pfizer khách phải chờ 20 ngày sau mới được tiêm mũi hai.

Tiêm xong, khi về Việt Nam, du khách vẫn bị cách ly 21 ngày tại cơ sở cách ly và sau đó là 7 ngày theo dõi tại nhà theo quy định nhập cảnh hiện nay của ngành Y tế và các cơ quan chức năng. Như vậy, một chuyến du lịch kết hợp tiêm vắc-xin tại Mỹ hoàn chỉnh để có thể tiếp xúc với cộng đồng mất từ 1 tháng rưỡi tới gần 2 tháng, chưa kể chi phí cách ly khi về nước.

Bảo An