Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: "Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui"

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã khiến nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch, khám phá phải hủy bỏ những chuyến đi. Để vơi bớt nỗi nhớ du lịch, tại các hội nhóm trên mạng xã hội, hình thức cắm trại tại nhà đang trở thành trào lưu được giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng.

Đỗ Quang Huy - một bạn trẻ đam mê du lịch đã biến sân thượng nơi mình ở thành khu cắm trại lý tưởng. Dù cắm trại tại nhà, nhưng anh chàng vẫn chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như lều trại, bàn ghế, đồ ăn... Đây là nơi Huy đọc sách, nghỉ ngơi sau thời gian làm việc căng thẳng tại nhà.

Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 1

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhiều bạn đam mê xê dịch chọn cắm trại tại gia.

"Trước đây mình đi trải nghiệm để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống, đa số mình tìm đến chỗ vắng người, yên tĩnh để nghỉ ngơi và thường đi khoảng 2 lần/tháng. Ở nhà lâu ngày nên mình cũng bị cuồng chân và thèm cảm giác được đi cắm trại, chính vì thế mình đã nghĩ ra cách cắm trại trên sân thượng.

Cắm trại tại nhà thì đơn giản hơn chuẩn bị đồ đi cắm trại ngoại cảnh rất nhiều. Nhà có gì thì dùng nấy thôi và không mất công bê vác cồng kềnh", Huy chia sẻ.

Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 2

Huy cảm thấy thư giãn khi cắm trại trên tầng thượng.

Huy cũng cho biết, để cắm trại tại gia các bạn chỉ cần có khoảng không gian đủ rộng để xếp đồ như lều trại, bàn, đồ pha cà phê... Tuy nhiên, cắm trại tại nhà có hạn chế riêng: không có không gian trong lành, không thật sự yên tĩnh, cảnh quan thì... toàn nóc nhà.

Đỗ Tiến Thành cũng thường xuyên tham gia cắm trại trên nóc nhà như Quang Huy. Trước đây khi chưa có dịch Covid-19, Thành thường tìm đến những địa điểm có rừng, có suối để cắm trại, hưởng không khí trong lành nhưng nay, Thành cắm trại tại... phòng khách, phòng ngủ, sân thượng.

Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 3

Tuy không gian tại nhà không ấn tượng mấy nhưng việc cắm trại tại gia khiến Thành bớt nhớ những chuyến đi.

"Trước đây mình hay đi lắm nhưng giờ dịch nên mình ở nhà. Cắm trại ở nhà cũng có nhiều mặt lợi ích như không tiếp xúc với mọi người nên an toàn về phòng chống dịch. Hơn nữa khi cắm trại tại nhà, bạn có thể cùng người thân làm mới không gian gia đình, khiến nó trở nên mới mẻ hơn.

Tuy không được hòa mình vào thiên nhiên như đi cắm trại ngoài trời nhưng cắm trại ở nhà cũng là một cách tốt để ta khuây khỏa phần nào đam mê xê dịch trong những ngày nghỉ dịch", Thành chia sẻ.

Một số hình ảnh cắm trại tại nhà của hai bạn Thành và Huy:

Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 4

Hai chàng trai dọn dẹp sân thượng để dựng lều.

Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 5
Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 6

Khu vực cắm trại là nơi họ đọc sách, nghỉ ngơi hay trò chuyện.

Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 7

Ấm nước, đồ ăn nhẹ, ly cà phê là những thứ không thể thiếu.

Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 8

Tuy không mang lại cảm giác mới lạ, phấn khích như những chuyến đi hòa mình vào với thiên nhiên nhưng hai bạn Huy, Thành cũng cảm thấy thoải mái và bớt cuồng chân hơn.

Thèm du lịch, giới trẻ đầu tư cắm trại tại gia: Chỉ ngắm nóc nhà vẫn vui - 9

Cắm trại tại gia đang là trào lưu thịnh hành của giới trẻ.

(Theo Dân Trí)

Du lịch Việt Nam: Từ con số 0 thành điểm đến hàng đầu thế giới

Du lịch Việt Nam: Từ con số 0 thành điểm đến hàng đầu thế giới

Nhờ có những bước tiến dài cả về “lượng” và “chất”, đạt được những kỳ tích về giải thưởng quốc tế, du lịch Việt Nam đã rút ngắn khoảng cách và có thể sánh vai với các điểm đến hàng đầu châu Á và thế giới.