Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cấp cho Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch để thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch.

Thông tư này hướng dẫn việc quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cấp cho Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch để thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch.

Mức kinh phí ngân sách nhà nước bố trí dự toán cho Quỹ hằng năm bằng 10% tổng số thu nộp ngân sách từ nguồn thu phí cấp thị thực và các giấy tờ có liên quan đến xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài và bằng 5% tổng số thu nộp ngân sách từ nguồn thu phí thăm quan khu du lịch, điểm du lịch của năm trước liền kề năm hiện hành (theo số liệu do Kho bạc Nhà nước cung cấp).

Kinh phí ngân sách nhà nước cấp cho Quỹ chỉ được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch; không được sử dụng chi hoạt động quản lý bộ máy của Quỹ và chi cho các mục đích khác.

Với hoạt động tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, dự thảo cũng đưa ra mục đích chi tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài,

Theo đó, các hoạt động chi bao gồm chi tổ chức chương trình triển lãm, hội nghị, hội thảo, họp báo, tọa đàm, lễ hội văn hóa du lịch; các sự kiện về du lịch, văn hóa, thể thao và sự kiện khác giới thiệu về du lịch ẩm thực, văn hóa, con người Việt Nam: Thuê địa điểm, thiết bị, vận chuyển, trang trí, tiệc trà, khách mời, ấn phẩm, vật phẩm, quà tặng, tài liệu, lễ khai mạc, lễ bế mạc, chương trình nghệ thuật hoặc trưng bày, thuê nhân sự phục vụ sự kiện và chi phí khác có liên quan. Trường hợp cần tổ chức tiệc giao thương (tiệc chào mừng, tiệc chiêu đãi), chi phí giao thương do Chủ tịch Quỹ quyết định.

Trường hợp đón tiếp đại diện của các hãng lữ hành, hiệp hội du lịch nước ngoài, diễn giả, chính trị gia, nhà hoạt động xã hội, nghệ sỹ, nghệ nhân, doanh nhân, nhà đầu tư, người nổi tiếng, người có ảnh hưởng, dự thảo đưa ra nội dung chi bao gồm chi tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch, điểm đến Việt Nam cho các hãng lữ hành, vận chuyển du lịch, báo chí trong nước và nước ngoài đến Việt Nam tìm hiểu thông tin, tuyên truyền, giới thiệu về thương hiệu du lịch Việt Nam; Hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại đối với khách mời quốc tế...

H.Duy

Sếp du lịch đi nấu bia, ship tận nhà cho khách: Biết bao giờ về lại nghề chính

Sếp du lịch đi nấu bia, ship tận nhà cho khách: Biết bao giờ về lại nghề chính

Người trở thành chuyên gia về khẩu trang y tế, người lại chọn hướng kinh doanh bia. Dịch Covid-19 đã khiến ông chủ của những công ty du lịch trở thành doanh nhân đa nghề.