Nhắc đến chợ Hoà Bình, chắc hẳn dân sành ăn nào cũng phải biết đến hàng bánh canh cua vô cùng "sang chảnh" với mức giá cao ngất ngưởng. Quán chỉ là một gánh nhỏ, thực khách ghé ăn thì cứ việc lấy ghế ngồi quanh mà thưởng thức.

Quán bánh canh cua vỉa hè ngon nức tiếng, bát đắt nhất lên đến 200.000 đồng - Ảnh 1.

Trung bình, một bát bánh canh ở đây khoảng 40.000 đồng đến 100.000 đồng, phần đặc biệt bánh canh nguyên con có thể lên tới hơn 200.000 đồng, khiến nhiều người "khiếp vía". Đây cũng chính là bát bánh canh huyền thoại mà giới ăn chơi Sài thành thường rỉ tai nhau.

Theo nhiều thực khách, chất lượng đồ ăn ở đây rất ổn, nguyên liệu cua vốn dĩ khá đắt đỏ, được chọn lọc kỹ càng nên cái giá 220.000 - 240.000 đồng có thể chấp nhận được. Đặc biệt là khi bát bánh canh đầy ú ụ, với con cua to đỏ rực hấp dẫn được bày ra thì khó ai có thể cầm lòng.

Quán bánh canh cua vỉa hè ngon nức tiếng, bát đắt nhất lên đến 200.000 đồng - Ảnh 2.

Tuy nhiên, bát bánh canh đại gia này không được bán nhiều. Phần lớn khách tới quán chọn một phần nhỏ với giá chưa tới 100.000 đồng vừa túi tiền và sức ăn, với phần thịt cua được tách ra.

Quán bánh canh cua vỉa hè ngon nức tiếng, bát đắt nhất lên đến 200.000 đồng - Ảnh 3.

"Hiện tại tô bánh canh cao nhất quán tôi bán chỉ có giá là 100.000 đồng/tô lớn gồm chả, thịt, giò và cua miếng (nửa con còn nguyên vỏ). Còn tô bánh canh giá 240.000 đồng rất ít bán lắm. Nếu ngày nào cũng bán với những giá đó chắc ế quá vì bánh canh bình dân mà.", cô Phương giãi bày.

{keywords}
Từng thớ thịt cua trắng mướt mang đến vị tươi ngọt đặc trưng của hải sản hoà quyện với nước súp nóng hổi thơm lừng. Sợi bánh dai dai, thấm đều trong nước dùng khiến ít ai có thể cưỡng lại. 
Quán bánh canh cua vỉa hè ngon nức tiếng, bát đắt nhất lên đến 200.000 đồng - Ảnh 5.

Các loại thức ăn kèm như thịt giò, chả cá đều khá chất lượng khi miếng giò bự, đầy thịt được ninh nhừ rất dễ ăn. Chả cá thì rất ngọt và khi ăn, cảm giác được thịt cá đích thực chứ không phải bị trộn thêm quá nhiều bột vào như một số nơi vẫn bán.

Quán bánh canh cua vỉa hè ngon nức tiếng, bát đắt nhất lên đến 200.000 đồng - Ảnh 6.

Bạn có thể gọi một phần bình thường không cua mà chỉ có chả cá, giò, thịt cua với giá dao động từ 40.000-80.000 đồng. Đây là giá rất hợp lí cho một phần ăn "đầy đặn" như vậy.

Quán bánh canh cua vỉa hè ngon nức tiếng, bát đắt nhất lên đến 200.000 đồng - Ảnh 7.

Tuy nhiên, điểm trừ là quán ở vỉa hè, khá nóng nực trong thời tiết Sài Gòn mùa hè. Với vị trí và mức giá như vậy sẽ khó có thể làm hài lòng những thực khách khó tính.

(Theo GiadinhNet)