Danh sách hàng nghìn sản phẩm tour và dịch vụ du lịch được công bố chiều 16/4, tại Hội nghị công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho hay, điểm nổi bật là giá tour chào bán tới du khách Thủ đô giảm từ 15-35%, với nhiều voucher và quà tặng hấp dẫn. Đến nay, đã có 346 tour kích cầu được đăng ký. Nhiều khách sạn trên địa bàn TP cũng tham gia giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15-30%.

Đại diện Công ty du lịch Vietravel chi nhánh miền Bắc, Phó Giám đốc Phạm Văn Bảy, thông tin, kết hợp với các hãng hàng không và đối tác chiến lược, công ty tung ra hàng loạt combo và tour trọn gói với giá siêu ưu đãi.

Trong đó, các tour cho khách tham qua ở Hà Nội chủ yếu trong 1 ngày, với mức giá từ 490.000-990.000 đồng/khách cho các tour Hà Nội City tour; các tour khám phá quanh Hà Nội như Hà Nội - Bái Đính - Tràng An, Hà Nội - Tam Chúc, Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long hoặc tour đi bộ trải nghiệm văn hóa ẩm thực Thủ đô,...

{keywords}
Dù tối 16/4 Lễ hội du lịch Hà Nội mới khai mạc, nhưng ngay từ chiều đã có rất đông khách đến tham quan, tìm hiểu tour tuyến

Ngoài những chương trình du lịch truyền thống, trong Lễ hội này, các doanh nghiệp cũng tung ra một số sản phẩm mới, hấp dẫn.

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Tourist, cho biết, trong dịp này, công ty giới thiệu tới du khách tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long và tour Khám phá kiến trúc phong cách Pháp trong lòng Hà Nội vào ngày 17/18-4. Mức giá kích cầu là giảm 50% cho tour Hoàng thành về đêm và giảm 30.000 đồng/khách khi mua online tour tham quan các công trình kiến trúc phong cách Pháp.

“Chương trình hứa hẹn sẽ đem đến cho khách những cảm xúc mới lạ khi diễn ra trong một không gian và thời gian khác biệt. Với tour Hoàng thành Thăng Long về đêm, chúng tôi sẽ tổ chức trò chơi để khách cùng tham gia tìm hiểu về lịch sử. Hay khi tham quan Nhà hát Lớn, ngoài tìm hiểu về phong cách kiến trúc, khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mới lạ khi được vào trong phòng gương hay ngồi dãy ghế VIP mà bình thường khách ít có cơ hội trải nghiệm,... ”, ông Thắng nói.

Ngoài ra, cũng tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội, các hãng hàng không tung ra nhiều vé máy bay siêu giảm giá. Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé 90.000 đồng (chưa gồm thuế phí) cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách mua tại lễ hội. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa. Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng (chưa gồm thuế phí),…

Chưa kể, Đường sắt Việt Nam cũng cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% trong tháng 4-5/2021. Các hãng vận chuyển du lịch bằng ô tô đều cam kết giảm giá từ 15-30% giá dịch vụ.

Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội là một trong số những sự kiện lớn của Thủ đô nhằm kích cầu du lịch nội địa, vốn bị tác động nặng nề bởi dịch Covid-19.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nếu giai đoạn 2015-2019, du lịch Thủ đô có mức tăng trưởng khách bình quân trên 10% thì năm 2020 tăng trưởng âm. Trong quý 1/2021, lượng khách nội địa đến Hà Nội chỉ đạt 1,93 triệu lượt, giảm 33,4% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch giảm 65,6%. Khoảng 95% đại lý lữ hành phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động.  

Ngoài các giải pháp xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch nội địa; xây dựng các sản phẩm mới,... ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) cho rằng, du lịch Hà Nội cần tích cực triển khai chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng trực tuyến. Ngoài ra, cần cải thiện môi trường như trồng thêm nhiều cây xanh, có đường cho xe đạp, đường chạy bộ, xử lý ô nhiễm không khí...

“Du lịch Thủ đô cũng cần xây dựng các sản phẩm khai thác thế mạnh tự nhiên, như sông Hồng, các khu vực Ba Vì, Sóc Sơn. Đồng thời, một chiến lược marketing ưu tiên các giải pháp số, trực tuyến và một chiến lược định vị du lịch dài hạn cần sớm được xây dựng”, ông Kiên lưu ý.

Ngọc Hà