Nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Lai Châu, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu với chủ đề "Lai Châu - Kỳ vĩ và bản sắc".

Sự kiện này dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2021 tại TP. Lai Châu, huyện Phong Thổ và huyện Tam Đường với nhiều hoạt động đặc sắc.

Đó là Lễ Khai mạc tại Quảng trường nhân dân tỉnh; Caravan lễ hội đường phố; Đua xe đạp đường trường; Không gian trưng bày triển lãm giới thiệu các loại lan, các sản phẩm mắcca và các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Lai Châu; không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu;...

{keywords}
Các thi công thi đấu tại Giải dù lượn Putaleng 2020 (ảnh TTXVN)

Đặc biệt, Giải dù lượn đường trường Putaleng 2021 dự kiến có 100 phi công tham gia thi đấu, trong thời gian 3 ngày. Các phi công sẽ cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, nằm ở độ cao hơn 1.400m so với mực nước biển và tiếp đất tại sân vận động thị trấn huyện Tam Đường.

Đây là một địa danh thuộc đỉnh núi Putaleng nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, được mệnh danh là “nóc nhà thứ hai của Đông Dương” với độ cao 3.049m, chỉ sau đỉnh Fansipan cao 3.143m.

Giải do Sở VH-TT&DL tỉnh phối hợp với UBND huyện Tam Đường tổ chức. Câu lạc bộ dù Viet Wings - Yên Bái phối hợp thực hiện.

Đây là năm thứ ba tỉnh Lai Châu tổ chức giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng. Giải là cơ hội để các phi công dù lượn được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam. Đồng thời, đưa Lai Châu trở thành điểm bay dù lượn quốc gia để các phi công Việt Nam và quốc tế biết đến và tham gia thi đấu.

Ngoài ra, tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu có nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn khác để phục vụ du khách, như chợ phiên, chợ đêm San Thàng và các điểm du lịch Gia Khâu, khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, khu du lịch Ô Quy Hồ (Cổng Trời), bản Sì Thâu Chải, bản Lao Chải 1, bản Thẳm, bản Vàng Pheo, bản Sin Suối Hồ,... 

Theo UBND tỉnh Lai Châu, sự kiện được tổ chức với sự gắn kết chặt chẽ giữa các địa phương, tạo thành chuỗi các hoạt động trong việc quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của Lai Châu, đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách.

Bảo An 

'Đà Lạt' nơi miền Tây Bắc: Đón tia nắng lọt, hứng dòng mây luồn

'Đà Lạt' nơi miền Tây Bắc: Đón tia nắng lọt, hứng dòng mây luồn

Nắng lọt, mây luồn cùng khí hậu mát lạnh đặc trưng của cao nguyên và tình người trên cao nguyên đá tự bao giờ đã thành sản phẩm du lịch đặc hữu của Sìn Hồ (Lai Châu).