Dịp lễ 30/4-1/5 tới được nghỉ 4 ngày. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, đây là cơ hội để người dân đi du lịch. Do vậy, thời điểm này, lượng người tìm kiếm thông tin và đặt vé máy bay, phòng khách sạn tăng cao nên giá vé cũng tăng nhanh.

Cụ thể, chặng bay Hà Nội - Nha Trang đi ngày 30/4 ghi nhận giá vé rẻ nhất của Vietjet Air với mức hơn 1,7 triệu đồng/chặng (đã gồm thuế phí). Tại Bamboo Airways, giá vé dao động từ 1,4-1,8 triệu đồng (chưa gồm thuế phí). Giá chặng này của Vietnam Airlines chiều đi là 2,79 triệu đồng, chiều về 2,57 triệu đồng (đã gồm thuế phí), gần 5,4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Cùng với Nha Trang, chặng Hà Nội - Phú Quốc là hai đường bay có giá vé đắt nhất. Giá tại Vietnam Airlines là 2,9 triệu đồng/chặng (đã gồm thuế phí), trong khi BamBoo Airways có giá 2-3,1 triệu đồng/chặng đi  và 2-3,38 triệu đồng/chặng về.

{keywords}
Chặng bay Phú Quốc - Hà Nội của Bamboo Airways ngày 5/3 ghi nhận tình trạng hết vé

Thậm chí, một số giờ bay đẹp chiều từ Phú Quốc về của hãng này không còn vé, như chuyến bay khởi hành 12h50 phút ngày 2/5 và các chuyến khởi hành 14h50, 16h15 ngày 3/5 có thời điểm trên hệ thống hiển thị thông báo hết vé.

Giá vé đi Phú Quốc của Vietnam Airlines từ Hà Nội thấp nhất là 2,9 triệu đồng/chặng (đã gồm thuế phí), trong khi giá vé chặng này tại Vietjet Air là 1,4-1,7 triệu đồng (chưa gồm thuế phí). So với tháng 3-4 trước kỳ nghỉ lễ 20/4-1/5, giá vé máy bay đã tăng gấp đôi, gấp ba.

Trong khi đó, các chặng bay khác từ Hà Nội đi Quy Nhơn, Đà Nẵng,... giá vé vẫn dưới 1 triệu đồng/chặng (gần 550.000 đồng/chiều chặng Đà Nẵng và 800.000 đồng/chiều chặng Quy Nhơn) chưa gồm thuế phí tại Vietjet Air và nhìn chung còn nhiều và mức giá này tại Vietnam Airlines từ 1,5-2,5 triệu đồng/chặng đã gồm thuế phí.

Chiều từ TP.HCM, chặng bay đi Phú Quốc cũng ghi nhận giá vé nóng dần. Cao điểm 30/4-1/5, giá vé tại Vietjet Air là 1,7 triệu đồng/chặng, Vietnam Airlines khoảng 2,9 triệu đồng và Bamboo Airways tầm 3,5 triệu đồng.

Ghi nhận của PV cho thấy, giá vé các bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Quy Nhơn,... cao điểm lễ 30/4-15 đã tăng đáng kể so với giai đoạn thấp điểm. Tuy nhiên, hết kỳ nghỉ lễ, lập tức giá vé lại hạ nhiệt rẻ chưa từng có và chờ đợi cho đợt bùng nổ du lịch hè.

Theo các công ty lữ hành, lượng khách hỏi thông tin, đăng ký đặt vé máy bay, phòng khách sạn tăng cao, nhất là dịp cao điểm 30/4-1/5. Do vậy, giá bắt đầu nhích lên, đặc biệt là dịp cuối tuần đã hết vé rẻ. Do vậy, nếu khách thu xếp được thời gian, công việc đi thời điểm này hoặc đi trong tuần là lợi nhất.

Ngọc Hà