Bên cạnh biển xanh cát trắng, vùng đất thơ mộng này còn sở hữu nhiều điểm đến đẹp - độc - lạ mà tín đồ xê dịch không nên bỏ qua.

Ghềnh Ráng – Bãi Hoàng Hậu – Trại phong Quy Hòa – Aqua Beach Club

Khu du lịch Ghềnh Ráng gồm những bãi đá liền kề nhau men theo đường cong mềm mại của dãy núi Xuân Vân. Dưới chân ghềnh là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh. 

Nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng Hậu với những hòn đá nhỏ tròn như quả trứng xếp chồng lên nhau tạo thành phông nền “ảo diệu” cho các bức hình check – in.

{keywords}
Bãi tắm Hoàng Hậu được ví như hòn ngọc giữa biển khơi

Từ Quảng trường trung tâm đến Ghềnh Ráng, bạn có thể ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử, trại phong Quy Hòa để ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo và cảm nhận khung cảnh bình yên nơi đây.

Sau một ngày vi vu xứ Qui Thành, du khách có thể thư giãn tại Aqua Beach Club - tổ hợp giải trí dưới lòng đất lần đầu tiên xuất hiện tại phố biển. Với thiết kế hiện đại, đồ uống đặc sắc và những đêm nhạc acoustic mỗi cuối tuần, đây là địa chỉ mới thu hút giới trẻ và du khách.

{keywords}
 Không gian tươi mới, ấn tượng tại Aqua Beach Club(Ảnh: Group Facebook “Quy Nhơn trong tôi”)

Bảo tàng Bình Định – Tháp Đôi – Đầm Thị Nại – Khu dã ngoại Trung Lương

Bảo tàng Bình Định là nơi lưu giữ, trưng bày toàn bộ các hiện vật lịch sử, văn hóa của đất và người Bình Định từ những thế kỉ đầu Công nguyên cho đến nay.

Cách đó 15 phút di chuyển, Tháp Đôi với những hình vẽ chạm trổ, các tượng thần, phù điêu mang màu sắc tôn giáo lại ghi dấu trọn vẹn nét đặc trưng văn hóa Chăm pa.

{keywords}
Tháp đôi Bình Định – biểu tượng của văn hóa Chăm pa đặc sắc (Ảnh: huoggiag)

Đi về phía Đông Bắc thành phố tới đầm Thị Nại, du khách sẽ đắm mình trong không khí trong lành, thiên nhiên đẹp tựa bức tranh thủy mặc.

Và thật thiếu sót nếu bỏ qua khu du lịch Trung Lương – “Jeju của Việt Nam” với những quán café, quán ăn, các góc check-in lung linh.

{keywords}
Một góc khu ngủ lều, cắm trại của khu dã ngoại Trung Lương (Ảnh: Lan Anh)

Eo Gió - FLC Quy Nhơn -  FLC Zoo Safari Park

Được mệnh danh là “nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam”, Eo Gió là điểm đến xa nhất và đẹp nhất của dãy núi hình cánh cung vươn mình ra biển, nơi gió, đá và nước cùng giao hòa tạo nên vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa bình yên.

{keywords}
Từ Eo Gió, du khách có thể thu trọn biển trời mênh mông vào tầm mắt (Ảnh: haphuong13197)

Nằm trong quần thể nghỉ dưỡng FLC Quynhon Beach & Golf Resort (FLC Quy Nhơn) cách đó không xa, công viên bán hoang dã FLC Zoo Safari Park rộng 129,1 ha là nơi cư ngụ của hệ động vật đa dạng và kì thú. Đặc biệt quần thể này vừa đưa vào vận hành khách sạn 5 sao có quy mô lớn nhất Việt Nam là FLC Grand Hotel Quynhon với khoảng 1500 phòng từ cuối năm 2020.

{keywords}
Vé tham quan dao động từ 100.000 VND/ khách (đi bộ) và 170.000 VND/ khách (đi xe điện) (Ảnh: FLC Quy Nhơn). 

 

{keywords}
Góc sống ảo tại một căn phòng view biển tại khách sạn lớn nhất Việt Nam (Ảnh: FLC Quy Nhơn)

Hiện tại, quần thể này đang giới thiệu combo chỉ từ 2.750.000 VND/N/3N2Đ, miễn phí vé tham quan FLC Zoo Safari Park , Eo Gió, thời gian lưu trú từ 12/2 đến 21/2.

Bên cạnh đó là ưu đãi trọn gói 3N2Đ cho cả gia đình (2 bố mẹ và 2 con nhỏ dưới 12 tuổi) chỉ từ 850.000 VND/N/đêm, tặng kèm 1 bữa ăn theo thực đơn đặc biệt và miễn phí tham gia chuỗi hoạt động Tết tại khu nghỉ, thời gian áp dụng đến 31/3.

Hòn Khô – Làng chài Nhơn Hải

Cách trung tâm thành phố khoảng 15km, Hòn Khô thu hút du khách bởi làn nước trong xanh và vẻ đẹp yên bình, hoang sơ. 

{keywords}
Con đường lát gỗ là tọa độ chụp hình đắt giá tại Hòn Khô (Ảnh: ltm_415)

Tới làng chài Nhơn Hải, du khách có thể lên tàu đánh bắt cùng người dân hay  thưởng thức những món ăn thơm ngon từ các loại hải sản tươi rói vừa rời lưới.

Cũng trên tuyến đường này, đừng quên ghé thăm đồi cát Phương Mai để thu trọn vào tầm mắt sự kì vĩ của những triền cát uốn lượn bên rừng dương xanh ngát.

 Hoàng Khởi