Sau Tết Nguyên đán 2021, đại dịch Covid-19 hoành hành, hàng loạt nhà hàng, khách sạn ở Quảng Ninh phải đóng cửa để giảm chi phí, thậm chí có nơi sập tiệm.

Hạ Long được coi là thành phố không ngủ nhưng cũng phải chịu chung số phận khi các loại hình kinh doanh ban đêm ở đây bất động. Tuy nhiên, với sự nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của chính quyền tỉnh Quảng Ninh, dịch vụ kinh doanh đêm ở đây tái khởi động mạnh mẽ.

Ghi nhận của PV. VietNamNet vào tối thứ 7 cuối tuần ở Trung tâm du lịch Bãi Cháy, các nhà hàng đã kêu gọi lượng lớn nhân viên phục vụ quay trở lại làm việc và nhập hải sản tươi sống về bán.

Khu phố Vườn Đào cũng sầm uất trở lại. Nhiều đoàn khách dạo phố, chọn nhà hàng để ăn uống. Còn khu ẩm thực phố cổ không kém phần nhộn nhịp, biển hiệu, đèn trang trí thắp sáng lung linh, khách du lịch nối chân nhau.

"Chỉ mới tháng trước, nhà hàng tôi còn đóng cửa vì không có khách, mặt khác phải tuân thủ việc không tập trung đông người. Nay dịch được kiểm soát, chúng tôi đã đủ điều kiện đón khách vào ăn uống. Dịp này, nhà hàng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi cho khách du lịch", chị Nguyễn Dương (chủ nhà hàng Hải Dương, phố Vườn Đào), chia sẻ.

Sắp đây, Quảng Ninh sẽ tổ chức 27 sự kiện, hoạt động văn hoá tại các địa phương như TP. Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí, Vân Đồn, Bình Liêu.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thuỷ cho biết, địa phương sẽ triển khai hiệu quả những chương trình kích cầu nhằm đảm bảo việc giảm giá nhưng chất lượng tăng lên.

Một số hình ảnh dịch vụ kinh doanh đêm dần nhộn nhịp tại Quảng Ninh:

{keywords}
Dãy ẩm thực phố cổ rực rỡ ánh đèn
{keywords}
Khách du lịch từng đoàn nhộn nhịp dạo phố 
{keywords}
Nhà hàng đông đúc khách du lịch vào ăn hải sản
{keywords}
Không còn cảnh vắng heo hút như những tháng trước
{keywords}
Đa số gia đình chọn Quảng Ninh là nơi du lịch vào cuối tuần
{keywords}
Loại hình cho thuê xe đạo, xe điện hút khách
{keywords}
Phố Vườn Đào tấp nập, sầm uất
{keywords}
Cơ sở kinh doanh pub ngoài trời là địa điểm yêu thích của giới trẻ
{keywords}
Hạ Long được coi là thành phố không ngủ
{keywords}
Xe ô tô đỗ kín trước những nhà hàng hải sản sang trọng
{keywords}
Đây được coi là bước đầu tái khởi động loại hình kinh doanh đêm ở Quảng Ninh

Phạm Công

Chợ cá không ngủ nhộn nhịp nhất Hạ Long

Chợ cá không ngủ nhộn nhịp nhất Hạ Long

Chợ cá sớm Hạ Long là chợ đầu mối hải sản lớn nhất thành phố này. Khu chợ luôn nhộn nhịp từ lúc nửa đêm đến sáng.