Việt Nam có loài cá đặc sản được coi như "linh dược" của đàn ông. Nguồn video: lantranphuong7

Cá chình là 1 loại cá nước ngọt, da trơn, thường có màu đen, thân hình tròn lẳn, to cỡ cổ tay, thân dài chừng 40 - 50cm. Cá chình xưa nay đã được xếp vào hàng đặc sản và có giá trị cao bởi có phần thịt ngọt, béo, thơm, không dai và rất tốt. 

{keywords}
Cá chình con đang được nhiều người nuôi từ con giống tới thành phẩm.

Nó còn được gọi là loài cá "linh dược" vì rất tốt cho sức khỏe của nam giới. Cá chình có nhiều đạm, nổi tiếng về sự bổ dưỡng, thịt béo thơm và lành, có tác dụng tráng dương bổ thận, rượu pha mật cá chình có tác dụng chữa bệnh đường ruột.

Thậm chí, kinh nghiệm dân gian còn lưu truyền, khi phụ nữ sinh nở ăn cá chình kho nghệ thì rất bổ và lành, mau lại sức, lợi sữa. Cá chình có giá trị như vị thuốc, có thể sánh với yến sào, gân hươu.

{keywords}
Cá chình có thể nặng tới hàng chục kg.

Cá chình thường có giá khoảng 350.000 - 400.000 đồng/kg, có lúc lên tới 500.0000 đồng/kg, tùy loại và tùy kích thước. Có những con cá to đã lên tới vài triệu đồng/con.

Có nhiều loại cá chình nhưng người ta thường phân thành 2 nhóm chính là cá chình biển và cá chình nước ngọt (cá chình sông hoặc suối). Cá chình là dòng cá ăn tạp, thức ăn chúng khá đa dạng và phong phú.

Trong tự nhiên, cá chình thường ăn các loại động vật nhỏ: cá nhỏ, các động vật giáp xác (tôm nhỏ), giun nhiều tơ, mực, côn trùng sống ở tầng đáy, các loại sinh vật phù du và một số loại thực vật (rong, rêu và tảo).

{keywords}
Món cá chình nướng thơm ngon bổ dưỡng.

Một điểm rất đặc sắc của loại cá này là có thể chế biến thành đủ các món khác nhau, từ đơn giản như nướng, hấp, ăn lẩu cho đến phức tạp hơn như om chuối đậu, om măng, xé phay, cá chình đút lò tỏi hương thảo hay thậm chí là sushi cá chình.

Hiện nay, cá chình vẫn là loại thực phẩm được yêu thích và săn lùng bởi độ ngon và cả những công dụng đặc biệt của nó. 

(Theo Dân Trí)

Bắt được 2 con cá lệch 'khủng' trên sông Lam, bán giá 30 triệu đồng

Bắt được 2 con cá lệch 'khủng' trên sông Lam, bán giá 30 triệu đồng

Hai con cá lệch nặng hơn 30kg được một chủ nhà hàng mua lại của người dân sở tại với giá gần 30 triệu đồng.