Ghi nhận của PV. VietNamNet, trong nửa tháng qua, nhiều khu vực nổi tiếng ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) như Chùa Cầu, cầu An Hội, chùa Bà Mụ hay các bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng), khu du lịch Bà Nà Hills,... rất đông khách đến tham quan trở lại, chủ yếu là khách trong nước.

Đến Đà Nẵng du lịch cùng gia đình, bà Nguyễn Thị Hương (ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết bà chọn Đà Nẵng để đi du lịch đợt này vì giá vé máy bay, phòng khách sạn cũng như nhiều dịch vụ khác đang rẻ, chưa kể thành phố còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, đi du lịch bây giờ các điểm tham quan vắng vẻ, thông thoáng.

"Đà Nẵng đang có nhiều chương trình kích cầu du lịch nên du khách được hưởng lợi nhiều. Như gia đình tôi thuê khách sạn được giảm giá phòng, giá dịch vụ ăn uống cũng phù hợp và các điểm tham quan bớt đông đúc nên thấy rất thoải mái", bà Hương nói.

{keywords}
Du khách đến tham quan Đà Nẵng bắt đầu tăng

Anh Nguyễn Văn Dũng (quê Quảng Trị) nhận xét, một số điểm tham quan tại Đà Nẵng được miễn phí và giá ở khu nghỉ dưỡng ưu đãi hơn so với trước kia, chính vì thế anh với vợ chọn đến đây để du lịch tuần trăng mật.

"Chúng tôi đến Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm để tham quan và nghỉ dưỡng. Giá ăn uống, đặt phòng nghỉ đây rất hợp lý. Đà Nẵng lại gần Hội An nên thuận lợi cho hai vợ chồng di chuyển vào tham quan, chụp ảnh", anh cho hay.

Trao đổi với PV. VietNamNet, bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Danasea, nói rằng, trong tháng 3/2021, có nhiều đoàn khách đặt tour tham quan du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam. 

"Đến thời điểm này, khoảng 400 khách đặt tour tham quan ở Đà Nẵng vào tháng 4, trong đó có cả khách lẻ và đoàn. Con số này dự kiến còn tăng bởi du khách thường đặt cận ngày nghỉ lễ.

{keywords}
Du khách bắt đầu đổ đến các điểm tham quan ở Đà Nẵng 

Các đơn vị làm du lịch ở Đà Nẵng đang triển khai hàng loạt chương trình để có giá ưu đãi nhất. Chúng tôi cũng tổ chức tặng chuyến tham quan trong TP. Đà Nẵng cho du khách. Hy vọng thời gian tới, lượng khách sẽ tăng hơn nữa để khôi phục lại ngành du lịch, thời gian qua phải chịu thiệt hại lớn vì dịch bệnh", bà Sương chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc Khu du lịch Bà Nà Hills, từ đầu tháng 3 đến nay, lượng khách đến tham quan tại khu du lịch này tăng đều, mỗi tuần tăng trưởng gần 30%. Đặc biệt, dịp cuối tuần thường rất đông.

"Thứ 7 vừa qua chúng tôi đón khoảng 3.500 lượt khách, riêng hôm 29/3 là hơn 2.000 người, tín hiệu rất khởi sắc. Bước qua tháng 4, khu du lịch sẽ có nhiều chương trình tốt hơn phục vụ khách du lịch", ông An thông tin.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP. Đà Nẵng, đánh giá, đang có luồng khách từ Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh lân cận đến Đà Nẵng du lịch. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, con số này còn tăng cao.

{keywords}
Phố cổ Hội An đông đúc du khách dịp cuối tuần

Tại Quảng Nam, ông Phạm Vũ Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch dịch vụ Hoa Hồng, cho hay, sau nhiều chính sách kích cầu du lịch của tỉnh, mỗi ngày công ty có gần 1.000 lượt khách tham quan phố cổ Hội An.

“Lượng khách nội địa đến Hội An tăng mạnh trở lại, đây là hy vọng để công ty vượt qua khó khăn và phục hồi sau đại dịch Covid-19. Để kịp đón khách trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 tới, chúng tôi đang sửa sang, dọn dẹp lại chuỗi nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra, chúng tôi còn giảm giá phòng, tặng bữa ăn cho du khách", ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết, lượng du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh này có xu hướng tăng mạnh, nhất là các kỳ nghỉ cuối tuần. Để kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa, Sở đang phối hợp Hiệp hội Du lịch, các cơ sở du lịch đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trước đó, ngày 26/3, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng cơ quan quản lý du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình kích cầu du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền Di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage” với nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách tham quan tại 4 địa phương.

Một giải giải golf có tên "Danang FantastiCity Open 2021" sẽ được tổ chức, mở màn cho chuỗi sự kiện kéo dài đến hết tháng 8/2021 tại các sân golf Đà Nẵng, Huế và Quảng Nam. Theo ông Nguyễn Xuân Bình – Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng, giải đấu này nhằm thu hút dòng khách du lịch chi tiêu cao tới Đà Nẵng và miền Trung.

Hồ Giáp - Lê Bằng

Du khách đổ xô check-in bãi đá rêu xanh đẹp nhất Phú Yên

Du khách đổ xô check-in bãi đá rêu xanh đẹp nhất Phú Yên

Từ sau Tết Nguyên đán, rêu xanh bắt đầu mọc dày trên các tảng đá, khối bê tông ở xóm Rớ (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, Phú Yên) tạo thành một nơi check - in lý tưởng cho người dân và du khách.