Thông tin này được đưa ra tại “Hội nghị giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19” diễn ra mới đây.

Điều đó cho thấy sau thời gian dài ảnh hưởng của Covid-19, nhu cầu du lịch của người dân rất cao và xu hướng lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng ven biển được xem là cách xả stress thích hợp nhất trong bối cảnh vẫn cần một sự đảm bảo an toàn.

Chọn resort vì chi phí thấp

Một trong những lí do khiến du lịch nghỉ dưỡng ven biển được nhiều người lựa chọn là do hầu hết các resort đều tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút du khách sau dịch.

Thiên đường biển Nha Trang (Khánh Hòa), nơi sở hữu những bờ biển hoàn mỹ, không gian văn hóa đa dạng, ẩm thực tươi ngon và hệ thống resort xinh đẹp đang nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng nhất.

Các resort cao cấp đều có chiến dịch kích cầu du lịch như giảm giá phòng nghỉ, miễn phí đưa rước tại sân bay, giảm giá dịch vụ spa, tắm bùn, hoạt động thể thao dưới nước và các gói chăm sóc sức khỏe.

{keywords}
Một resort cao cấp được bao bọc bởi khung cảnh đẹp như tranh (ảnh: L'Alya)

“Gia đình tôi đặt phòng tại một resort xa đất liền nên không khí rất trong lành. Ở đây, trẻ em được tắm biển, nghịch cát, mẹ đi spa, bố bơi lội, ông bà tập dưỡng sinh, cả gia đình thoải mái thưởng thức hải sản. Mọi hoạt động đều được resort chăm chút cẩn thận”, anh Cao Thịnh (TP.HCM), cho biết.

Tương tự Nha Trang, hệ thống resort tại Đà Nẵng cũng được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng ven biển do chi phí rất hợp lý. Chị Thảo Vân, một tiểu thương tại quận 5, TP.HCM phấn khởi: “Giá vé máy bay đang rẻ, điểm lưu trú lại giảm giá nhiều để kích cầu du lịch nên chúng tôi chọn luôn resort 5 sao cho chuyến đi tới Đà Nẵng”.

{keywords}
Khu resort cao cấp phù hợp cho những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng ven biển (ảnh: L'Alya)

Đi du lịch vì vé máy bay quá rẻ

Bên cạnh hệ thống resort ven biển giảm giá, giá vé máy bay rẻ cũng là yếu tố quan trọng hình thành xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ven biển. Bình thường, nếu vé máy bay cao, nhiều du khách sẽ chọn những nơi lưu trú bình dân, nhưng vé máy bay giá rẻ đã khiến những khu nghỉ dưỡng ven biển được lựa chọn nhiều hơn.

Theo khảo sát nói trên, trong số những người đi du lịch hè năm nay, 52,2% lựa chọn đi bằng máy bay. Yếu tố giá vé giảm 25% so với vé tiêu chuẩn là lí do chính để du khách quyết định đặt mua vé máy bay.

{keywords}
Một resort được nhiều du khách lựa chọn nghỉ dưỡng khi đến Đà Nẵng (ảnh: Furama)

Với yếu tố này, Vietjet đang có lợi thế bởi vé giá rẻ là thương hiệu từ lâu của hãng. Liên tục từ đầu năm dến nay, Vietjet đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi khác nhau nhằm kích cầu du lịch.

Anh Lê Hoàng Huân (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) cho biết kế hoạch ban đầu của gia đình anh là đặt một căn hộ condotel tại Nha Trang. Tuy nhiên, do mua được vé máy bay Vietjet quá rẻ, lại thấy các resort đều có chương trình khuyến mãi nên anh quyết định chuyển hướng chọn một resort tại Nha Trang làm điểm lưu trú cho kỳ nghỉ của gia đình.

{keywords}
Các chương trình vé siêu rẻ như của Vietjet đang góp phần thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng.

Năm ngoái, Vietjet đã ký hợp tác với Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch về phát triển du lịch và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Tất cả các đường bay nội địa đã trở lại với tần suất như trước đại dịch để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy hồi phục ngành du lịch, tạo động lực phát triển nền kinh tế sau đại dịch.

Xuân Thạch