Đây là chủ đề được bàn luận sôi nổi tại sự kiện trực tuyến “The Center - Sức sống giao thương Nam Đảo Ngọc” do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức ngày 12/10/2021.

Nhiều xu hướng du lịch mới

{keywords}
 Các chuyên gia cho rằng, du lịch trải nghiệm, chăm sóc sức khoẻ… sẽ là những xu hướng nở rộ thời gian tới

Chia sẻ tại sự kiện, bà Trần Nguyện - Trưởng ban kinh doanh Sun World (Tập đoàn Sun Group) cho rằng, không quá bất ngờ khi Phú Quốc được chọn triển khai thí điểm chương trình “hộ chiếu vắc xin”; bởi Phú Quốc không chỉ là điểm du lịch chiến lược của Việt Nam, mà còn là nơi có tiềm năng, sản phẩm và cơ cấu khách hàng hoàn hảo.

“Sự hoàn hảo đầu tiên là ở cơ cấu độ tuổi khách đến tham quan: chủ yếu từ 18 - 45 tuổi. Phú Quốc cũng hoàn hảo ở cơ cấu khách quốc tế: du khách Hàn Quốc chiếm 20%, du khách Trung Quốc chiếm 20%, du khách Nga chiếm 11%, du khách châu Âu và Úc khoảng 20%.... Thành phố biển còn hoàn hảo ở việc là điểm đến 4 mùa trong năm”, bà Nguyện đánh giá.

{keywords}
 

Bà Thu Hoa - Phó trưởng Ban biên tập tạp chí Heritage cũng có những chia sẻ, phân tích về các xu hướng du lịch mới và chiến lược để nâng tầm dịch vụ, “phủ áo mới” cho Nam Phú Quốc trong đại dịch. Theo bà, dễ dàng nhìn những xu hướng mới trong “bức tranh du lịch” thế giới. Du lịch gần, du lịch ngắn ngày, staycation hay workcation… đã hình thành trước đó vẫn sẽ “giữ nhiệt”. Bên cạnh đó, phân khúc khách có thói quen du lịch quốc tế sẽ dần chuyển hướng sang du lịch nội địa. Các loại hình du lịch trải nghiệm, chăm sóc sức khoẻ, wellness… cũng là những được dự đoán xu hướng nở rộ thời gian tới.

Bà Thu Hoa đánh giá du lịch Phú Quốc sẽ sớm sôi động bởi sở hữu nhiều tiềm năng: “Tôi đã đi nhiều nơi, nhưng tự hào rằng Phú Quốc có đủ mọi yếu tố để thu hút khách quốc tế, đặc biệt là Nam đảo. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc tuyệt đẹp, khí hậu dễ chịu quanh năm, ẩm thực phong phú, bãi biển cát trắng mịn, nước biển xanh màu ngọc bích. Nam Phú Quốc còn có rất nhiều hòn đảo nhỏ, sở hữu hệ thực vật đa dạng với những bãi san hô rực rỡ sắc màu…”.

Nhân tố đặc biệt ở Nam Phú Quốc

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Nam Phú Quốc còn “khoác áo mới” với sự xuất hiện của nhà phát triển hạ tầng du lịch hàng đầu Việt Nam - Sun Group. Tại sự kiện, đại diện Sun Group đã hé lộ thông tin về các dự án nổi bật. Trong đó, tổ hợp “thị trấn Địa Trung Hải” chuẩn bị được đưa vào khai thác, vận hành chuỗi thương hiệu F&B nổi tiếng: Runam, Legend Beer, Nhà hàng Nhật, The Alley...

Đặc biệt, trong tháng 9 vừa qua, tập đoàn Hilton đã công bố trên website về “cú bắt tay” với Sun Group, bổ sung dự án khách sạn La Festa Phu Quoc vào mạng lưới vận hành của Hilton với thương hiệu Curio Collection by Hilton, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2023.

Đại diện Sun Group cho biết: “Công tác vận hành dự án tiếp tục được đẩy mạnh, Sun Group đã triển khai các chính sách hỗ trợ cho thuê những sản phẩm nhà phố trên các tuyến đường chính như: Gateway, New An Thoi, Amalfi… Các dãy cửa hàng F&B ghềnh đá sát biển đã hoàn tất cho thuê, dự kiến vận hành ngay khi dịch bệnh được kiểm soát”.

{keywords}
 

Cùng với đó, tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park bên cạnh hệ thống cáp treo cũng sẵn sàng đón khách. Nơi đây dự kiến ra mắt công viên chủ đề mới, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Đáng chú ý, để tạo thuận lợi về giao thông, di chuyển, Sun Group chuẩn bị triển khai các tuyến shutter bus, kết nối liên vùng từ Bắc Đảo tới Nam Đảo (và ngược lại), các tuyến buggy nội khu Nam Phú Quốc.

Đâu là sản phẩm BĐS được quan tâm?

Các chuyên gia nhận định, du lịch sẽ khơi dậy “sức sống” giao thương Nam đảo Ngọc. Diện mạo Nam đảo thêm phần sôi động bởi sự hiện diện của dự án “thị trấn Địa Trung Hải” sầm uất có cảnh quan hoàn mỹ, các tuyến phố, công trình biểu tượng… Nổi bật nhất phải kể đến phân khu shophouse The Center thuộc dự án Sun Grand City Hillside Residence.

{keywords}
 Đại diện Sun Group giới thiệu về phân khu shophouse The Center thuộc dự án Sun Grand City Hillside Residence

The Center ra mắt quý II năm nay, “ghi điểm” bởi vị trí lưng tựa đồi, mặt hướng biển, nằm ngay cửa ngõ vào ga đi cáp treo Hòn Thơm, là tâm điểm phồn hoa của “thị trấn Địa Trung Hải” tương lai.

Được lấy cảm hứng từ ngôi làng Taormina (đảo Sicily), kiến trúc phân khuThe Center mang đậm chất Ý, thể hiện qua những hình ảnh mang tính biểu tượng. Dấu ấn kiến trúc, văn hóa sẽ hiện diện trong mọi tiện ích công trình, qua từng vật liệu....

Không chỉ sở hữu vị trí hiếm có và kiến trúc độc đáo, The Center hứa hẹn trở thành tâm điểm của dòng chảy thương mại tương lai, đón nguồn khách khổng lồ từ các tòa tháp căn hộ kề cạnh của Sun Grand City Hillside Residence cùng các công trình biểu tượng như: ga đi cáp treo tái hiện đấu trường La Mã, tháp đồng hồ 75m, bể bơi vô cực, Cầu Hôn và sân khấu Show Vortex…

{keywords}
Dự án The Center là “tâm mạch” của “thị trấn Địa Trung Hải” (Ảnh phối cảnh dự án)

Tiềm năng của những căn shophouse The Center còn nằm ở tầm view kép: nhìn về trung tâm mới của TP. Phú Quốc và hướng về biển trời Nam đảo. Đây cũng là điểm thuận lợi để kinh doanh 6 ngành hàng “hot” nhất hiện nay gồm: lưu trú, F&B, spa, thời trang, nghệ thuật, du lịch - lữ hành.

Trước triển vọng sáng giá của ngành du lịch cuối năm nay, BĐS Nam đảo Ngọc sẽ tiếp tục “bay cao”. Trong đó, phân khu The Center với sản phẩm shophouse sở hữu lâu dài đang tạo lực hút mạnh mẽ.

Doãn Phong