Cuối năm 2020, ví điện tử 9Pay chính thức bước chân vào cuộc chiến giành thị phần đầy khó khăn và khốc liệt. Nhưng chỉ sau 11 tháng, 9Pay đã đạt 1 triệu người dùng. Đây là dấu mốc và tín hiệu đáng mừng với thị trường Fintech Việt Nam.

Thời điểm hình thành dự án trung gian thanh toán 9Pay, nhiều người cho rằng đây là một nước đi không khả thi bởi thị trường lúc đó mảng thanh toán đang cạnh tranh rất khốc liệt.

Tuy nhiên với tầm nhìn của những người sáng lập 9Pay lại nhận thấy đây là xu hướng trong lương lai của ngành công nghệ. Cũng tại thời điểm đó, nhờ vào các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, sự thay đổi của ngân hàng số đã làm thay đổi thói quen của người dân, giúp ví điện tử trở thành xu hướng.

Đối với một start-up mới như 9Pay cũng gặp vô vàn khó khăn khi bước chân vào cuộc chơi ví điện tử. Cái khó đầu tiên là việc làm hồ sơ xin giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Sau gần 2 năm, 9Pay đã được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ Trung gian thanh toán.

{keywords}
Anh Nguyễn Quang Thịnh, Giám đốc vận hành 9Pay chia sẻ về quá trình xin giấy phép cung ứng dịch vụ của 9Pay

Dù là một công ty mới, 9Pay đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng và các đối tác. Những đối tác của 9Pay đều là các “đại gia” trong lĩnh vực giải trí và nội dung số, là các ứng dụng giải trí, giáo dục, kết bạn nổi tiếng, có lượng người sử dụng lớn. Trong số đó phải kể đến đối tác CMC - 1 trong những đối tác quan trọng của 9Pay khi cung cấp nền tảng điện toán đám mây, giúp cho các dự án của 9Pay vận hành ổn định, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra, một số thương hiệu lớn khác cũng chọn 9Pay là cổng thanh toán như VTVcab On hay Đại học Ngoại ngữ Hà Nội trong chiến dịch thanh toán phí thi thử…

{keywords}
 

Một trong những đối tác thân thiết với 9Pay từ những ngày đầu mới thành lập là Funtap. Ông Đào Quang Tuấn - Giám đốc kinh doanh khối Game của Funtap chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy 9Pay là một đơn vị rất tiềm năng trong lĩnh vực Fintech nói chung và ví điện tử nói riêng. Các dịch vụ của 9Pay nhanh chóng - an toàn - bảo mật cho người dùng, tối ưu chi phí đối với các doanh nghiệp đối tác và Funtap”. Đặc biệt, một lợi thế của 9Pay được Funtap đánh giá cao là đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ nhanh cho đối tác với các giao dịch thanh toán cần xử lý.

{keywords}
Đội ngũ chăm sóc khách hàng của 9Pay được đánh giá cao về chất lượng

Để làm được điều này, 9Pay đã đầu tư mạnh mẽ cho đội ngũ lập trình để xây dựng và hoàn thiện các công cụ tự động, giúp nhân viên chăm sóc khách hàng có thể nắm bắt được thông tin người dùng, nhằm hỗ trợ một cách nhanh và chính xác nhất.

Các đối tác khác cũng dành nhiều đánh giá tích cực cho 9Pay. Bà Trương Kiều Linh - Giám đốc sản phẩm của Ứng dụng Tiết kiệm và Đầu tư linh hoạt Tikop cho biết: "Tôi đặc biệt ấn tượng với các chiến lược marketing của 9Pay khi đã hướng tới đúng tệp khách hàng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả vượt trội. Tôi tin với mốc khởi điểm 1 triệu khách hàng và chất lượng phục vụ ngày càng được cải thiện thì ví điện tử 9Pay sẽ tiếp tục vươn xa trong tương lai".

Giữa bối cảnh thị trường Fintech đang ngày càng sôi động và cạnh tranh như hiện tại, một sản phẩm mới như 9Pay đã nhận được những thành quả đầu tiên đến từ các đối tác chiến lược. Sự hợp tác của 9Pay và các thương hiệu uy tín đánh dấu sự tin tưởng mà các đối tác dành cho công ty khởi nghiệp mới này.

Đại diện nhà phát triển ví điện tử 9Pay khẳng định nỗ lực của công ty sẽ trở thành một trong những cổng thanh toán số 1 thị trường ở lĩnh vực nội dung số và giải trí. “Chúng tôi mong muốn khi khách hàng nhắc tới thanh toán dịch vụ game, phim ảnh giải trí, các dịch vụ số,... sẽ nghĩ ngay tới Ví 9Pay”, Giám đốc Công ty cổ phần 9Pay cho biết.

Thúy Ngà