Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ra nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng và Hoàng Kiều tuyên bố kết thúc chuyện tình với Ngọc Trinh nổi bật trong tuần.

Xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ra nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Nghị quyết nêu rõ: Xử lý kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công thương nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng trong nhiệm kỳ này và Ban Bí thư TƯ Đảng đã thi hành kỷ luật tại quyết định số 388-QĐNS/TW ngày 3/11/2016.

{keywords}
Ông Hoàng không còn là nguyên Bộ trưởng

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bị xem xét kỷ luật

Theo nguồn tin của Dân trí, trước khi nghỉ Tết nguyên đán, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ họp bàn về hình thức kỷ luật đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng đương nhiệm của Bộ này do bà Thoa phải chịu trách nhiệm về những khuyết điểm, sai phạm nhất định trong việc bổ nhiệm, thuyên chuyển ông Trịnh Xuân Thanh.

Trong kết luận công bố hồi tháng 10/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với bà Hồ Thị Kim Thoa vì vi phạm liên quan tới công tác cán bộ tại Bộ Công Thương.

Hoàng Kiều chia tay người đẹp

Hai tháng kể từ khi xác nhận chuyện tình cảm với người mẫu sinh năm 1989, tỷ phú USD 73 tuổi bất ngờ ra thông báo về việc chấm dứt mối quan hệ với Ngọc Trinh khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó ông đã từng đề cập đến một đám cưới trong tương lai với "nữ hoàng nội y".

{keywords}
Hoàng Kiều chính thức chia tay Ngọc Trinh

Hai cái tên Hoàng Kiều và Ngọc Trinh trở nên nóng hơn bao giờ hết sau khi phía Ngọc Trinh mua siêu sim 098.9999999 với giá 15 tỷ đồng. Ngọc Trinh tuyên bố sẽ đấu giá siêu sim này để làm từ thiện. Mọi chuyện sẽ chỉ “nóng” vừa phải nếu phiên đấu giá siêu sim do Ngọc Trinh tổ chức không diễn ra với nhiều bi hài kịch.

Theo đánh giá của Fordes, tính tới ngày 31/12/2016, ông Hoàng Kiều sở hữu khối tài sản lên tới 3,2 tỷ USD. Với khối tài sản này, ông Kiều “chốt” năm 2016 ở vị trí giàu thứ 453 thế giới và đứng ở vị trí 214 trong Top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Lê Ân phản ứng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo ông Lê Ân, ông rất bức xúc trước cách hành xử của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các ngành chức năng liên quan đến việc thi hành 2 bản án của Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM.

{keywords}
Đại gia Lê Ân

Cả 2 bản án đã có hiệu lực pháp luật nhiều năm nhưng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cố tình trì hoãn việc thi hành án, gây khó khăn cho đại gia 80 tuổi và việc chấm dứt pháp nhân của Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cha con Giang Kim Đạt mua nhà lầu, xe hơi

Cha con Giang Kim Đạt đã sử dụng hàng trăm tỷ do tham ô mà có để mua nhà lầu, xe hơi. Các tài sản này đều đứng tên người thân trong gia đình của Đạt. Để che giấu nguồn gốc số tiền bất hợp pháp, Đạt nhờ cha đẻ là Hiển đứng tên mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền. Ông Hiển đã trực tiếp làm thủ tục đứng tên 22 tài khoản ngoại tệ tại bốn ngân hàng trong nước.

Tổng cộng, có tới 92 lần các công ty nước ngoài chuyển tiền vào tài khoản của Hiển với số tiền hơn 260 tỷ đồng. Đạt đã mua 40 bất động sản để ông Hiển và nhiều người thân khác trong gia đình đứng tên; chuyển nhượng, cho tặng bất động sản và mua đi bán lại 13 ô tô đứng tên ông Hiển.

Ông Trump đội mũ “made in Vietnam”

Theo Reuters, những chiếc mũ màu đỏ mà hầu hết những người ủng hộ Trump đội được sản xuất ở nước ngoài, trong đó có cả Việt Nam. 

Những chiếc mũ lưỡi trai đỏ của Trump được bán trên trang web tranh cử chính thức của ông được làm ở Mỹ và có giá từ 25 tới 30 USD, theo nhãn bên trong mũ viết. Tuy nhiên, nó đắt hơn khoảng 10 USD so với loại được bày bán trên đường phố Washington hôm 20/1.

{keywords}

Mũ đỏ Donald Trump

Để bảo hộ hàng hóa trong nước, ngay sau lễ nhậm chức, Chính quyền của tân Tổng thống Mỹ tuyên bố một chiến lược thương mại nhằm bảo vệ việc làm cho người Mỹ... bắt đầu bằng việc rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Cựu tổng thống Obama kiếm 20 triệu USD sau 12 năm

Theo tạp chí Forbes, từ 2005-2016, Barack Obama đã kiếm được 20 triệu USD từ nhiều nguồn, bao gồm lương tổng thống, doanh thu bán sách, lương từ nghị viện.

Doanh số từ cuốn hồi ký Những giấc mơ từ cha tôi, đươc ông xuất bản năm 1995, cũng chỉ thực sự tăng mạnh sau khi ông nhậm chức tổng thống Mỹ, mang về cho Obama 6,8 triệu USD. Obama cũng kiếm được 3,7 triệu USD từ lương chính phủ.

Rolls-Royce 'made in Vietnam' giá 10 triệu đồng

Chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế từ xe ôtô Lada cũ vừa xuất hiện trên đường phố Bắc Ninh. Qua hình ảnh được tải đăng lên mạng, có thể thấy phần cản va trước của chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế bị rạn vỡ và nút nhiều chỗ. Góc cản va bên phải của xe còn không nguyên vẹn. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu bên phải của chiếc xe tự chế đã biến mất. 

{keywords}

Rolls-Royce 'made in Vietnam' giá 10 triệu đồng

Đây là chiếc xe của anh Nguyễn Hoàng Anh, một người thợ tại Bắc Giang. Chiếc xe Lada đời cũ được anh mua với giá 10 triệu đồng sau đó được tạo dáng theo phong cách xe Rolls-Royce, bên trong nội thất xe được ốp gỗ và thêm một số chi tiết.

Bảo Anh (Tổng hợp)