{keywords}
 
{keywords}
Chị Lê Ngọc Hiền bên vườn dưa lưới của mình 

Chủ nhân vườn dưa lưới là chị Lê Ngọc Hiền, thạc sỹ chuyên ngành tài nguyên môi trường ở khóm Tân Quới Đông, phường Trường An, TP Vĩnh Long (Vĩnh Long). Chị Hiền làm việc tại Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long. Với niềm đam mê khởi nghiệp, chị quyết định xin nghỉ hẳn (từ 1/4/2020) để tập trung cho công việc mới đầy thử thách. Chị chia sẻ, xu hướng hiện nay người dân chú trọng các sản phẩm sạch, an toàn và đảm bảo sức khỏe. Đó cũng là điều chị mong muốn nên thử sức với dưa dưới công nghệ cao này.

{keywords}
Bổ dưa phục vụ khách tại vườn 
{keywords}
Khách thưởng thức dưa lưới 

Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, với kiến thức gần như bằng không về lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là trồng dưa lưới theo công nghệ Israel nên chị gặp không ít khó khăn, thất bại. Đến nay chị đang thu hoạch vụ thứ 3, với trái to, đều và chất lượng hơn 2 vụ trước, dự kiến năng suất đạt trên dưới 5 tấn. "Tất cả đều có sự trả giá, ban đầu chưa có kinh nghiệp nên hiệu quả đem lại chưa cao, càng làm càng đam mê và học hỏi thêm nên năng suất và chất lượng cao hơn", chị Hiền chia sẻ.

{keywords}
Chị Hiền chăm sóc dưa
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hiện tại, chị cho khách vào tham quan và bán sản phẩm ngay tại vườn nên thu hút khá đông khách. Nhiều người cảm thấy thích thú khi được chiêm ngưỡng, chụp ảnh làm kỷ niệm và thưởng thức ngay tại vườn thay vì phải vào siêu thị hay ra chợ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Du khách cảm thấy thích thú khi trực tiếp tham quan và mua dưa lưới tại vườn.

(Theo Tiền phong)