- Nhà Dương Chí Dũng nộp gần 10 tỷ đồng, con trai cựu Bộ trưởng xin ở lại Sabeco là những thông tin chú ý của kinh tế tuần qua.

Con trai cựu Bộ trưởng xin ở lại Sabeco

Bộ Công Thương vừa có công văn gửi ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhất trí với nội dung đơn kiến nghị ngày 30/12/2016 của ông về việc đề nghị xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Như vậy, ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ công Thương nữa. Còn việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco, công văn số 122 của Bộ Công Thương nhấn mạnh: ông Hải cần báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định. 

{keywords}

Con trai cựu Bộ trưởng xin ở lại Sabeco

Cuối tháng 12 vừa qua, Hội đồng quản trị Sabeco đã họp thông qua việc miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải. Ông Hải cho hay: “Tôi có ý định rút khỏi HĐQT từ trước và đến thời điểm này, kế hoạch năm 2016 của Sabeco đã hoàn thành, các công việc cần làm thuộc trách nhiệm của tôi cũng đã xong”.

Khách hàng trưng ảnh chồng Jennifer Phạm đòi đối thoại

Các hội viên mua thẻ tập tại Fussion Bodyworks chiều 9/1 tiếp tục căng băng rôn đề nghị giám đốc Công ty CP Đại Nguyên Lực, doanh nhân Nguyễn Đức Hải, chồng của hoa hậu Jennifer Phạm và cổ đông đối thoại trực tiếp với 2.000 hội viên của Fusion.

{keywords}

Hình ảnh các cổ đông chính của công ty Đại Nguyên Lực bị đưa lên băng rôn

Theo đại diện nhóm khách hàng, tổng số tiền ban đầu hội viên đã nộp cho phòng tập ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, giáo viên của cơ sở chưa được chi trả lương thưởng; tiền mặt bằng, tiền điện chưa thanh toán trong nhiều tháng, dẫn tới một bộ phận nhân viên, giáo viên đình công đòi quyền lợi khiến hàng loạt lớp tập bị huỷ bỏ.

Nhóm khách hàng đã liên lạc với phòng tập qua người quen biết của cấp quản lý cao cấp nhưng không biết hiện ông Hải đang ở đâu. Cho tới nay, chưa có đại diện chính thức nào lên tiếng gặp đối thoại trực tiếp với khách hàng.

Sếp Sabeco nghỉ hưu sau nửa năm nắm quyền

Ông Lê Hồng Xanh, đại diện vốn nhà nước, phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Tổng công ty Cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ nghỉ hưu từ 1/7.

{keywords}

Ông Lê Hồng Xanh tại Đại hội đồng cổ đông Sabeco năm 2016.

Ông Lê Hồng Xanh sinh tháng 6/1957. Ông từng làm việc Trưởng phòng Marketing của Vinamilk. Sau đó, ông giữ chức vụ Giám đốc điều hành marketing của Sabeco.

Đến tháng 4/2011, ông Xanh được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng quản trị và là một trong 4 đại diện phần vốn nhà nước do Bộ Công thương quản lý tại Sabeco. Đồng thời, ông vẫn tiếp tục giữ các chức vụ Giám đốc Điều hành Marketing Sabeco, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một TV Thương mại Sabeco.

Nhà Dương Chí Dũng đã tự giao nộp gần 10 tỷ đồng

Theo Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Lê Quang Tiến, tổng số tiền thi hành án vụ án Dương Chí Dũng là 110 tỷ đồng và 218 triệu tiền nộp ngân sách.Đáng chú ý, người nhà của Dương Chí Dũng đã nộp được gần 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cơ quan tố tụng cũng đã kê biên, xử lý dứt điểm 3 căn nhà của Dương Chí Dũng. Đó là căn hộ số 10 tầng 8 ở 83 Lý Thường Kiệt, Hà Nội và đã tổ chức bán đấu giá được trên 4 tỷ đồng. Căn hộ số 2901, tháp B, số 88 Láng Hạ, Hà Nội, cơ quan chức năng cũng đã thu được 4,9 tỷ đồng.

{keywords}

Nhà Dương Chí Dũng đã tự giao nộp gần 10 tỷ đồng

Căn nhà tại đường Nguyên Hồng, Hà Nội có 50% tài sản thuộc Dương Chí Dũng và 50% thuộc về người vợ, cơ quan chức năng cũng đã kê biên thẩm định. Người vợ sau đó đã tự nguyện nộp 50% giá trị tài sản này.

Ngoài ra, còn một số tài sản của Dương Chí Dũng nằm ở các quận Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Cục Thi hành án đã yêu cầu các Chi cục xác minh, xử lý.

Những đại gia Nam Định

Theo thống kê, trong top 500 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam có 256 người được xác định rõ quê quán. Trong số 256 người này, có 13 doanh nhân sinh ra từ Nam Định, nắm giữ hơn 2.800 tỷ đồng.Đứng đầu danh sách này là ông Trần Tuấn Dương, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát với tổng tài sản tính đến 31/12/2016 là 846 tỷ đồng.

{keywords}

Xếp thứ hai là ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng CotecCons với tổng số tài sản nắm giữ là 603 tỷ đồng.Đứng thứ 3 trong danh sách này là ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động với tổng số tài sản nắm giữ là 575 tỷ đồng.

Ông Trần Quý Thanh cáo bệnh với tòa nhưng đi dự tiệc Tết

Phiên xử phúc thẩm vụ sai phạm tại ngân hàng Xây dựng (VNCB), tòa triệu tập ông Trần Quý Thanh - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhưng ông cáo bệnh không đến dự. Tuy nhiên, mới đây ông Thanh xuất hiện trong 1 sự kiện.

Trong phiên xử ngày 10/1 vụ án sai phạm xảy ra tại ngân hàng VNCB đại diện Viện KSND cấp cao đã đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét trách nhiệm hình sự của ông Thanh cùng con gái là bà Trần Ngọc Bích, trong vụ án. Đại diện cơ quan công tố cũng đề nghị các cơ quan nói trên cấm xuất cảnh đối với cha con ông Thanh.

Bảo Anh (Tổng hợp)