Phu nhân ông Phạm Nhật Vượng, Trịnh Văn Quyết, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Đức Tài, Hồ Hùng Anh... đều nằm trong top những người giàu có nhất TTCK Việt Nam.

Từ trước tới nay, những phụ nữ giàu có nhất trên thị trường chứng khoán thường khá kín tiếng với công chúng. Họ là những doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản kếch xù và không ít người trong số đó có chồng là “sếp” tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Dẫn đầu là bà Phạm Thu Hương – vợ ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT VinGroup và cũng là người giàu có nhất TTCK Việt Nam hiện nay.

Bà Phạm Thu Hương đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch VinGroup và sở hữu 124,76 triệu cổ phiếu VIC, tương ứng giá trị 5.465 tỷ đồng. Bà Hương hiện là phụ nữ giàu có nhất trên TTCK Việt Nam và đứng thứ 4 trong top những người giàu, sau ông Phạm Nhật Vượng, ông Trịnh Văn Quyết (FLC) và ông Trần Đình Long (Hòa Phát).

Đứng thứ 2 trong top những phu nhân giàu có nhất TTCK Việt Nam là bà Vũ Thị Hiền – vợ ông Trần Đình Long, chủ tịch HĐQT Hòa Phát. Hiện tại, bà Hiền đang nắm giữ hơn 53 triệu cổ phiếu HPG, quy đổi theo giá thị trường là 2.202 tỷ đồng. Bà Hiền hiện đứng thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất TTCK Việt Nam.

Một phụ nữ khác sở hữu khối tài sản nghìn tỷ là bà Nguyễn Hoàng Yến – vợ ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch Tập đoàn Masan. Bà Yến tham gia vào ban lãnh đạo của nhiều công ty trong hệ thống Masan như Masan Group, Masan Consumer hay Vinacafe Biên Hòa. Theo ước tính, lượng cổ phiếu bà Yến đang nắm giữ có trị giá 1.880 tỷ đồng.

{keywords}

Vợ chồng ông Nguyễn Đăng Quang, bà Nguyễn Hoàng Yến

Cũng có liên quan đến Masan, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, phu nhân ông Hồ Hùng Anh – Phó chủ tịch Masan, Chủ tịch Techcombank hiện đang nắm giữ 3,77 triệu cổ phiếu MSN, tương ứng giá trị 251 tỷ đồng. Cũng như vợ của nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp khác, bà Thủy không có quá nhiều thông tin lộ diện.

Trong khi đó, bà Lê Thị Ngọc Diệp – vợ ông Trịnh Văn Quyết hiện đang nắm giữ 20,2 triệu cổ phiếu ROS, chiếm 4,7% tổng số cổ phiếu lưu hành của Faros. So với mức giá khởi điểm khi lên sàn là 10.500đ vào đầu tháng 9 vừa qua, thị giá ROS hiện đã tăng gần 6 lần lên xấp xỉ 60.000đ/cp. Tính theo mức giá này, lượng cổ phiếu mà bà Diệp nắm giữ có giá trị gần 1.200 tỷ đồng và bà Diệp cũng lọt top 20 người giàu nhất TTCK Việt Nam.

Bà Trần Uyển Nhàn – vợ ông Hồ Minh Quang, chủ tịch Thép Nam Kim hiện đang nắm giữ 7,89 triệu cổ phiếu NKG và 700 nghìn cổ phiếu HLA với tổng giá trị 293 tỷ đồng. So với thời điểm đầu năm, giá trị cổ phiếu mà bà Nhàn nắm giữ đã tăng hơn 3 lần nhờ sự tăng trưởng ấn tượng của cổ phiếu NKG. Được biết, bà Trần Uyển Nhàn sinh năm 1976, nguyên quán Trung Quốc và hiện đang đảm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT Thép Nam Kim.

Tương tự nhiều nữ phu nhân khác, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – vợ ông Nguyễn Xuân Quang, chủ tịch Nam Long cũng không có quá nhiều thông tin lộ diện. Hiện tại, bà Ngọc đang nắm giữ 8,99 triệu cổ phiếu NLG, tương ứng giá trị 204 tỷ đồng.

Phu nhân ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch Thế Giới di động – bà Phan Thị Thu Hiền đang nắm giữ 1,3 triệu cổ phiếu MWG, tương ứng giá trị 195 tỷ đồng. Trước đây, ông Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ với truyền thông lý do mở chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh một phần vì…thương vợ đi chợ vất vả.

{keywords}

Ông Nguyễn Đức Tài thương vợ đi chợ vất vả 

Từ đầu năm tới nay, cổ phiếu MWG đã tăng giá gấp đôi và điều này giúp ông Nguyễn Đức Tài lọt top 10 người giàu nhất trên TTCK. Trong top phụ nữ giàu có nhất trên TTCK Việt Nam, ngoài bà Phan Thị Thu Hiền còn có 2 phu nhân khác của các sếp Thế giới di động.

Theo đó, bà Nguyễn Xuân Đoài – vợ ông Điêu Chính Hải Triều, thành viên HĐQT, CTO Thế giới di động hiện nắm giữ 1,16 triệu cổ phiếu MWG, tương ứng 175 tỷ đồng và bà Nguyễn Thị Thu Hương – vợ ông Trần Huy Thanh Tùng, trưởng ban kiểm soát nắm giữ gần 800 nghìn cổ phiếu MWG, tương ứng 120 tỷ đồng.

{keywords}

Danh sách những bà "vợ sếp" giàu có nhất TTCK Việt Nam

(Theo Cafef)