Ngày 28/1 vừa qua, Bầu Đức đã tổ chức tiệc tất niên tại nhà riêng, với khách mời là các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai cùng một số thành viên ban huấn luyện. 

Đáng chú ý, trong bức ảnh được các cầu thủ đăng tải trên mạng xã hội, có một người phụ nữ ngồi ở vị trí bên cạnh Bầu Đức. Một số nguồn tin cho rằng, đây chính là bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ của Bầu Đức, người chưa từng xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng và cũng chưa để lộ bất kỳ hình ảnh cá nhân nào.

Thông tin và hình ảnh về gia đình Bầu Đức vẫn luôn là ẩn số. Trong chuyến đi Myanmar khởi công một công trình của Hoàng Anh Gia Lai, ông Đức đã phá lệ chia sẻ một vài thông tin về gia đình, bởi trước đó ông chưa bao giờ kể chuyện vợ con trên báo chí.

{keywords}
Hình ảnh được cho là vợ Bầu Đức

Ba con lần lượt là Đoàn Hoàng Anh; Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Trong đó, cô con gái đầu lòng 24 tuổi của vị tỷ phú này hiện làm trong một ngân hàng nước ngoài. Hai người em cũng sang đó học từ hồi 5 tuổi và 2 tuổi. 

Ngay cả người vợ của ông cũng ở bên Singapore để tiện chăm sóc và giáo dục con cái. Chính vì thế mà chẳng mấy khi vị phu nhân của đại gia này xuất hiện trước công chúng. Ông Đức nói: “Vợ phải toàn tâm toàn ý chăm con”.

Một điều đáng ngạc nhiên, trong cơ cấu cổ đông của Hoàng Anh Gia Lai, vợ và các con của Bầu Đức không sở hữu cổ phiếu nào của công ty. Một mình Bầu Đức nắm gần 342 triệu cổ phiếu, tương ứng 36,85% vốn HAGL.

Nếu nói về những phu nhân bí ẩn thì bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn luôn bí ẩn. Bà Hương năm 1969 tại Hà Nội. Bà có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina. 

Bà Phạm Thu Hương luôn rất kín tiếng và chưa một lần xuất hiện trước công chúng. Bà cũng chưa một lần trả lời báo chí. Hình ảnh của bà như thế nào, cuộc sống ra sao luôn là sự tò mò với truyền thông. 

Theo dữ liệu trên sàn chứng khoán, bà Hương hiện là Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup, nắm giữ 4,47% cổ phiếu với tổng số tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

{keywords}
Phạm Thu Hương

Năm 2011, khi Vingroup ra đời sau thương vụ M&A lớn chưa từng có tại Việt Nam, bà Hương chính thức trở thành một trong nữ tướng quan trọng của tập đoàn này với khối tài sản 2.891 tỷ đồng. Nữ doanh nhân này cũng vươn lên trở thành người giàu thứ ba Việt Nam (chỉ đứng sau chồng là ông Phạm Nhật Vượng và ông Đoàn Nguyên Đức).

Cũng giống bà Hương, bà Vũ Thị Hiền, vợ tỷ phú Trần Đình Long cũng khá bí ẩn. Theo bảng xếp hang 100 người giàu nhất Việt Nam, bà Hiền đứng vị trí số 11, với hơn 243 triệu cổ phiếu của Hoà Phát. 

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát (HPG) tăng hơn gấp đôi trong năm 2020. Điều này đã giúp khối lượng cổ phiếu thuộc sở hữu của vợ chồng ông Trần Đình Long – Chủ tịch Hòa Phát đạt 1,9 tỷ USD, theo dữ liệu Bloomberg. Ông Long trở lại bảng xếp hạng tỷ phú USD sau khi rời vào năm 2018 do cổ phiếu Hòa Phát rớt giá.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh cũng  ít xuất hiện trên báo chí. Với số tài sản lớn, bà nằm trong danh sách 100 người giàu nhất Việt Nam.

Ở nhóm những bà vợ có mặt trên báo chí là bà Nguyễn Hoàng Yến vợ của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN).

{keywords}
Bà Nguyễn Hoàng Yến

Bà Nguyễn Hoàng Yến sinh năm 1963, nguyên quán ở Hà Nam và đang sống tại TP.HCM. Trước khi “chinh chiến” cùng chồng trong lĩnh vực kinh doanh, bà Yến từng có bằng cử nhân chuyên ngành Nga Văn và có 3 năm làm giáo viên trường Cao đẳng Kiểm sát (1987-1990). Năm 2000, bà được bổ nhiệm vào HĐQT của tập đoàn Masan. 

Bà Yến hiện đang giữ ghế thành viên HĐQT trong phần lớn các công ty con, công ty liên kết của Masan Group. Bà Yến cũng nằm trong nhóm 100 người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán.

Bà Huỳnh Bích Ngọc, vợ doanh nhân Đặng Văn Thành đang giữ chức chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà (SBT) và Phó chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư Thành Thành Công (TTCG).

{keywords}
Chồng nổi danh tỷ phú USD, vợ không có hình ảnh nào

Bà Huỳnh Bích Ngọc được biết đến là người tâm huyết và hoài bão với ngành nông nghiệp. Sau khi có những thành tựu ngưỡng mộ ở mảng nông nghiệp của TTC, bà vẫn tiếp tục nghiên cứu nông nghiệp công nghệ cao.

Sau gần 10 năm trong ngành mía đường, bà Đặng Huỳnh Ức My đã đưa thương hiệu TTC Sugar chinh phục hơn 50% thị phần ngành đường tại Việt Nam, đưa sản phẩm vươn ra 21 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Singapore... vốn là những nơi đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng.

Thư Kỳ