Sáng ngày 19/4/2019, trao đổi với Đất Việt, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị đã có chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về việc bà Lã Thúy Kiều - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại xuất khẩu Thiên Phú (Số 461D3, ngõ 203 phố Tân Mai, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cùng chồng rao bán sản phẩm chưa được cấp giấy phép nhưng quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Được biết, bà Lã Thúy Kiều có chồng là diễn viên, ca sĩ nghiệp dư Phú Lê.

Theo thông tin từ Ngày nay, bà Kiều cùng với chồng mình liên tục tung hô sản phẩm mình bán ra có tác dụng tột bậc, khẳng định chắc chắc sản phầm có tác dụng chữa bệnh 100%, phù hợp với tất cả mọi người.

{keywords}
Vợ chồng bà Lã Thúy Kiểu trực tiếp ra bán sản phẩm do công ty mình phân phối.

"Chỉ cần dùng một lần là sẽ thấy có tác dụng và khỏi hẳn luôn 100%" - bà Kiều nói.

Việc phân phối của của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại xuất khẩu Thiên Phú chủ yếu dựa vào các đại lý phân phối, thông qua kênh bán hàng mạng xã hội. Những cộng tác viên được lựa chọn thường không có bằng cấp liên quan đến y, dược mà chỉ được đào tạo một lớp bán hàng online cơ bản.

Bằng hình thức này, số lượng người tham gia phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại xuất khẩu Thiên Phú gia tăng nhanh chóng trong một thời gian ngắn.

Trên sản phẩm mà Công ty TNHH Dịch vụ thương mại xuất khẩu Thiên Phú phân phối cũng không ghi rõ địa chỉ sản xuất, thành phần gồm có những chất gì...

Được biết, năm 2015, Ban Chỉ đạo 389 từng phát hiện phát bà Lã Thúy Kiều (khi đó là Giám đốc Công ty Thương mại và Tổng hợp Kiều Thiên Phát, địa chỉ P. Thúy Lĩnh, P. Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai) có biểu hiện nghi vấn sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng.

Tại trụ sở của công ty, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sản phẩm mang thương hiệu Happy White, Law.Rel; nước rửa chén siêu nhân, nước giặt cao cấp siêu nhân, nước xả vải Soft pres... nhưng không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

{keywords}
Một sản phẩm của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại xuất khẩu Thiên Phú phân phối nghi không được cấp giấy phép.

Ngoài ra, cơ quan chức năng thu nhận được nhiều tem nhãn hàng ghi xuất xứ Made in Germany, tem chống hàng giả của công ty, tem chống hàng giả của Bộ công an.

Tiếp tục kiểm tra khu vực chứa nguyên liệu đầu vào và pha chế rộng chưa đầy 20m2, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở không đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất.

Kiểm tra hóa chất, cơ quan chức năng ghi nhận các hóa chất được đóng trong bao, hộp, thùng không ghi nhãn hiệu, không tem, mác hoặc ghi bằng chữ Trung Quốc và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công nghệ pha chế thô sơ nhưng sữa tắm Laurel đều được gắn mác sản phẩm cao cấp được sản xuất theo công nghệ của Malaysia.

Cơ sở này bị đóng cửa, thu hồi giấy phép, bà Lã Thúy Kiều sau đó thành lập một cơ sở khác với tên gọi mới để tiếp tục kinh doanh.

(Theo Báo Đất Việt)