Ông chủ của Zara đang sở hữu khối tài sản 79,5 tỷ USD, vượt cả người đàn ông giàu nhất thế giới hiện nay là Bill Gates. 

Theo Forbes, cổ phiếu của Inditex vừa tăng 2,5% hôm thứ Tư, đẩy tài sản cá nhân của ông chủ Amancio Ortega tăng thêm 1,7 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng của Ortega tăng từ 77,8 tỷ USD lên 79,5 tỷ USD. 

Trong khi đó, tổng số tài sản của Bill Gates ước tính khoảng 78,5 tỷ USD.

Đây là lần thứ hai ông chủ Zara trở thành người giàu nhất thế giới. Năm ngoái, tổng số tài sản của ông đã tăng lên đỉnh chỉ sau 30 phút sau khi lên sàn.

Forbes cho rằng, trong thời gian tới 2 tỷ phú này sẽ tiếp tục thay nhau thống trị bảng xếp hạng người giàu, khi mà giá cổ phiếu các công ty họ nắm giữ có sự thay đổi.

{keywords}
Thương hiệu Zara được nhiều người đam mê thời trang yêu thích

Thương hiệu Zara được thành lập từ năm 1975, sau đó 8 năm, hệ thống của Zara đã mở rộng thêm 8 điểm bán hàng khắp Tây Ban Nha. Năm 1984, ông khai trương trung tâm kinh doanh rộng 10.000m2.

Không giống các thương hiệu thời trang, Zara không dựa nhiều vào quảng cáo. Ông dành phần lớn nguồn lực vào bán lẻ, các sản phẩm của Zara liên tục thay đổi để hướng tới khách hàng. Chính vì vậy, Zara luôn được người tiêu dừng ưu chuộng về thiết kế mới mẻ và tỷ lệ tồn kho rất thấp.

Hiện nay tập đoàn bán lẻ thời trang Inditex của ông đang điều hành hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ dưới nhiều thương hiệu thời trang gồm Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear. 

Theo dữ liệu của Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của "ông trùm" công nghệ đang ở mức 89,7 tỷ USD, cao hơn nhiều so với 79,2 tỷ USD của tỷ phú thời trang Ortega. Dù vô cùng giàu có nhưng Ortega có lối sống khá giản dị và kín tiếng trước truyền thông.

Tại Việt Nam, Zara vừa chính thức khai trương trung tâm thời trang tại TP.HCM. Đến nay, Zara đã có mặt khắp Đông Nam Á với 50 cửa hàng trải khắp Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và hiện nay là Việt Nam.

Chân dung ông chủ tiệm may soán ngôi Bill Gate

Từ một người giúp việc, Amancio Ortega đã trở thành tỷ phú giàu nhất Tây Ban Nha. 

Nam Hải