- Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2017, trong đó đã ghi danh 2 tỷ phú Việt. Lần đầu tiên Việt Nam có 1 nữ tỷ phú và đây cũng là người độc chiếm “ngôi hậu” Đông Nam Á.


Theo danh sách vừa được Forbes chính thức công bố, Việt Nam có 2 tỷ phú USD là: ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Tập đoàn Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, cổ đông sáng lập kiêm CEO hãng hàng không tư nhân Vietjet Air.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có 1 nữ tỷ phú USD và điều ấn tượng là: bà Thảo là nữ tỷ phú duy nhất ở Đông Nam Á.

{keywords}
Nữ tỷ phú USD Việt: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo.


Trước đó, trong danh sách các nữ tỷ phú USD trên thế giới năm 2017, Forbes cũng đã công bố 56 gương mặt (so với 42 người năm 2016). Trong đó, lần đầu tiên Việt Nam và Nhật Bản có một nữ tỷ phú.

Theo đánh giá của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (46 tuổi), Tổng Giám đốc hãng hàng không VietJet  đang sở hữu khối tài sản ước tính hơn 1 tỷ USD. Bà Thảo là nữ tỷ phủ đầu tiên của Việt Nam và cũng là nữ tỷ phú đô-la duy nhất ở khu vực Đông Nam Á.

{keywords}
Việt Nam có khá nhiều doanh nhân giàu có.

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục là gương mặt quen thuộc bởi đây là năm thứ 5 liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này. Ông Vượng có tổng tài sản được Forbes đánh giá lên tới 2,4 tỷ USD, đứng thứ 867 trên thế giới, tăng khá nhiều so với vị trí 974 vào năm 2013 khi lần đầu tiên ông Vượng được Forbes bình chọn. Bà Thảo hiện đứng thứ 1.678 trên thế giới.

Cũng theo Forbes, ông chủ Microsoft - Bill Gates là người giàu nhất với tài sản trị giá 86 tỷ USD. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có 75,6 tỷ USD. Tỷ phú Amazon Jeff Bezos và ông chủ Zara Amancio Ortega lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4.

H. Tú