Là một doanh nhân, giảng viên trẻ, từng đi qua 38 quốc gia trên thế giới, Nguyễn Trung Thành còn là nhà hoạt động xã hội tích cực khi tổ chức nhiều chuyến thăm nghĩa tình những hoàn cảnh khó khăn.

Với mục đích giúp cho những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực trong cuộc sống, tiến sĩ Nguyễn Trung Thành vừa thực hiện chuyến đi đến Côn Đảo để trao những phần quà cho những hộ dân khó khăn nơi đây vào dịp trước Tết Mậu Tuất - 2018.

{keywords}
 

Thị trấn Đảo Côn Sơn huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều khu khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo cao. Toàn thị trấn có 10 khu với nhiều vùng đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao trên mức bình quân chung của cả nước, trong đó khu 3 nổi lên với nhiều gia đình có hoàn cành khó khăn do trình độ dân trí thấp và kinh tế chưa phát triển.

{keywords}
 

Với truyền thống đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” của Công ty Duy Thành hoạt động về lữ hành, trong nhiều năm qua, song song với nhiệm vụ phát triển kinh doanh, dưới sự dẫn dắt đầy tâm huyết của “thuyền trưởng” là doanh nhân trẻ - Giám đốc Nguyễn Trung Thành, đơn vị của anh đã thường xuyên phát động, thực hiện các hoạt động từ thiện thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

{keywords}
 

Góp phần ổn định an ninh xã hội như lập quỹ từ thiện Duy Thành Foundation để dành tiền ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn hay hỗ trợ các em học sinh vùng sâu vùng xa có cơ hội cắp sách đến trường.

{keywords}
 

Tiếp nối các chương trình từ thiện trong nhiều năm qua, trong những ngày đầu năm 2018, với không khí chuẩn bị Tết đến xuân về, công ty Duy Thành lại tổ chức chương trình “Tết ấm cúng và đoàn viên” đến với bà con vùng khó khăn trên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, đoàn từ thiện cùng các mạnh thường quân đã trao những phần quà Tết cho các hộ gia đình tại Khu 3.

{keywords}
 

Là một doanh nghiệp với tuổi đời non trẻ nên việc lập ra quỹ từ thiện này còn gặp nhiều khó khăn về tài chính. Vì vậy, ngoài sự đóng góp của ban giám đốc và tập thể anh chị em trong công ty, quỹ này còn nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều mạnh thường quân và những nhà hảo tâm để chung tay cùng xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

Theo anh Nguyễn Trung Thành, người luôn đồng hành với quỹ do anh sáng lập trong nhiều năm qua phải kể đến chị Bùi Thị Tiến - một tiến sĩ đầy tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện.

Chị Tiến là đồng nghiệp, giảng viên tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, bản thân anh Thành và chị Tiến luôn tâm nguyện thực hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng và xã hội. Bởi khi có thời gian rảnh, chị Tiến lại đi quyên góp đồ dung, sách vở, gạo… của các nhà hảo tâm để chung tay cùng quỹ từ thiện Duy Thành Foundation đem niềm vui đến với những người kém may mắn hơn mình.

Bản thân anh Thành cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc khi những hoạt động thiện nguyện của đơn vị mình luôn có những nhà hảo tâm đồng hành.

Chia sẻ về quan điểm, doanh nghiệp đi làm từ thiện, anh Thành cho biết: “Trong xu thế hội nhập, để khẳng định được vị trí, chỗ đứng cũng như sự uy tin của doanh nghiệp mình trên thương trường, các doanh nghiệp nhất thiết phải chứng tỏ rằng mình đang nỗ lực hỗ trợ cả đất nước cùng đi lên, bắt đầu từ những việc nhỏ bé nhất là giúp cho những người nghèo khổ có một điểm tựa, một bàn đạp để vươn lên bắt cùng tốc độ phát triển của đất nước và đó chính là từ thiện”.

Biết quan tâm đến những số phận bất hạnh, là doanh nghiệp đáng được những đối tác và khách hàng trân trọng.

Doãn Phong