Một nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, căn nhà này ngày xưa được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp, sau đấy được sơn và sửa lại cả trong lẫn ngoài với số tiền hơn chục tỷ. Khu đất này rộng gần 2000 m2, riêng căn nhà rộng khoảng 200m2.

{keywords}
Trụ sở điều hành khách sạn 1.000 tỷ của Bầu Thụy tại phố Cổ

 

{keywords}
Cổng mới xây của trụ sở nằm trên đường Chu Văn An

Tòa nhà kiến trúc Pháp cổ này được bầu Thụy tu sửa và trở thành văn phòng điều hành Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên. Khách đến liên hệ công tác có thể vào  bằng 2 cổng, 1 cổng mới xây nằm ở trên đường Chu Văn An. Cổng còn lại nằm trên đường Trần Phú. 

{keywords}
Cổng còn lại của trụ sở Khách sạn nằm trên đường Trần Phú

Được biết, trước khi trở thành trụ sở khách sạn của bầu Thụy thì tòa nhà này trước đây là Đại sứ quán Nga, sau đấy được bầu Thụy mua lại và cho thuê.

{keywords}
Trụ sở khách sạn nghìn tỷ của bầu Thụy nằm ngay đoạn giao nhau giữa đường Trần Phú và đường Chu Văn An

Trụ sở khách sạn nghìn tỷ của bầu Thụy nằm ngay đoạn giao nhau giữa đường Trần Phú và đường Chu Văn An. Vì 2 bên đều là mặt tiền nên giá đất ở đây rơi vào tầm 400 triệu/m2. Như vậy, ước tính khu đất vàng này sẽ có giá khoảng 800 tỷ đồng.

Ngoài ra, người bảo vệ này cũng cho biết thêm, giá mà bầu Thụy cho công ty du lịch khác thuê trụ sở này trước đây là 6 tỷ/năm.

Hiện tại thì tòa nhà này không cho thuê nữa mà được dùng làm văn phòng đại diện của Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên.

{keywords}
Khách sạn Kim Liên tại số 7, đường Đào Duy Anh 

Cái tên khách sạn Kim Liên được gắn với tên của bầu Thụy vào năm 2016, khi ông này đã mạnh tay chi 1.000 tỷ đồng để mua hơn một nửa khu đất vàng Khách sạn này

Khách sạn Kim Liên có lịch sử lâu đời ở Hà Nội, nằm trên phố Đào Duy Anh. Tiền thân của khách sạn này là khách sạn Bạch Mai, được thành lập năm 1961.

Hiện nay, khách sạn Kim Liên đang hoạt động kinh doanh với 9 toà nhà, 437 phòng và 5 nhà hàng.

Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ ăn uống và lưu trú ngắn ngày. Mới đây thì công ty này cũng vừa công bố BCTC hợp nhất năm 2017. Theo đó, doanh thu thuần năm 2017 của công ty đạt 142,8 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng 18,6%, đạt 8,8 tỷ đồng.

Tổng tài sản tính đến ngày 31/12/2017 của khách sạn Kim Liên là 78,6 tỷ đồng, tăng 16,6%. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 76,2%, đạt 60 tỷ đồng chủ yếu là các khoản phải thu ngắn hạn 47,9 tỷ đồng. Tài sản dài hạn đạt 18,6 tỷ đồng bao gồm tài sản cố định 15,2 tỷ đồng; tài sản khác 3,1 tỷ đồng.

Bên kia bảng cân đối kế toán, công ty hiện có 21,1 tỷ đồng nợ phải trả, chiếm 26,8% tổng nguồn vốn.

(Theo Nhà đầu tư)