Cục phó Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đơn vị đã có giấy triệu tập Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trình để yêu cầu thi hành 2 bản án đã có hiệu lực.

Sáng 20/12, ông Võ Đức Tùng, Cục phó Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đơn vị đã có giấy triệu tập Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trình để yêu cầu ông này cho thi hành 2 bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật. Cả hai bản án đều liên quan đến đại gia 79 tuổi Lê Ân, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu.

{keywords}

Đại gia Lê Ân.

"Tỉnh đã có một số động thái để thi hành án chứ không phải 'án binh bất động'. Một mặt, UBND tỉnh cũng khiếu nại hai bản án đến cấp giám đốc thẩm nhưng án đã có hiệu lực thì phải thi hành ngay. Chúng tôi đã nhiều lần đôn đốc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thi hành án cho ông Lê Ân", ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, thời gian triệu tập Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm việc là vào ngày 23/12.

Cùng ngày, ông Lê Ân tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo thi hành án Dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo nội dung đơn của đại gia này, các cơ quan có thẩm quyền thi hành án tại địa phương đã không thượng tôn pháp luật, phớt lờ phán quyết của tòa án.

"Ngoài việc thu hồi thu 4.520 m2 của tôi để giao cho người đã chết, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn thừa cơ hội lúc tôi bị bắt để lấy 1.600 m2 đất của Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) giao cho chủ thể khác sử dụng nhằm trừ nợ xây nhà thi đấu đa năng", ông Lê Ân bức xúc.

Cả hai vụ trên bị ông Lê Ân phát hiện sau khi ra tù nên kiện đòi lại tài sản. Hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên đại gia Lê Ân với Hội đồng thanh lý VCSB thắng kiện. Ngày 20/10, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra 2 quyết định thi hành án nhưng bên thua kiện là UBND tỉnh vẫn chưa liên lạc với nguyên đơn.

{keywords}

Đơn của ông Lê Ân gửi lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 20/12.

"Theo điều 30 của Nghị định 71 của Chính phủ, trong 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận quyết định buộc thi hành án, Cục thi hành án dân sự phải tổ chức công khai quyết định thi hành án trên cổng thông tin điện tử. Với người dân thì cưỡng chế ngay, còn với UBND tỉnh vì sao cơ quan thi hành án không làm", đại gia 79 tuổi nói.

Tuần trước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thanh Tịnh nói: "Bản án đã có hiệu lực pháp luật thì mình cứ thi hành theo pháp luật. Ông Lê Ân thấy chậm thi hành án mà khiếu nại thì để cơ quan khiếu nại trả lời".

(Theo Zing)