- Khi hàng triệu người dân Việt Nam đang tưng bừng, vui sướng sau khi Đội tuyển Việt Nam giành chức vô định tại AFF Cup 2018 thì bầu Đức, bầu Thắng - 2 người có vai trò quan trọng trong thành công của bóng đá Việt Nam - đã cùng nhau ăn mừng trong niềm hân hoan tột cùng.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, bầu Đức được những gì?

Ngay sau khi vừa kết thúc trận đấu, hàng triệu cổ động viên Việt Nam đã vỡ òa cảm xúc và hô vang “Việt Nam vô địch”, rủ nhau xuống đường “đi bão”. 

Đằng sau niềm vui lớn lao này, nhiều người không quên được vai trò của bầu Đức. Bầu Đức xứng đáng được nhắc đến như người thầm lặng của bóng đá nước nhà.

{keywords}
Các ông bầu, gồm bầu Thắng (Võ Quốc Thắng), bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức), bầu Hải (Trần Thanh Hải),… đang xem bóng đá qua tivi ở một nhà hàng ở Đà Nẵng.

Hoàng Anh Gia lai - JMG của bầu Đức đã đào tạo ra những cầu thủ đắng cấp (như Xuân Trường, Công Phượng,…). Đặc biệt, bầu Đức đã tạo nhịp cầu đưa ông Park Hang Seo về với đội tuyển Việt Nam.

Bầu Đức là người đã đích thân sang Hàn Quốc thương thảo với huấn luyện viên Park Hang Seo và bỏ ra 800 triệu/tháng để chi trả 100% lương cho ông Park Hang Seo mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. Có thể nói, bầu Đức chính là người góp phần lớn lao giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ngày hôm nay.

Vậy bầu Đức ở đâu trong đêm tuyển Việt Nam đăng quang?

Được biết, trong đêm đội tuyển Việt Nam chiến thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình, bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức) và bầu Thắng (Võ Quốc Thắng) đã cùng một số ông bầu khác xem bóng đá qua màn hình TV trong một nhà hàng ở thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
Bầu Đức (bên phải) và bầu Thắng (bên trái) khoác vai nhau cổ vũ Đội tuyển Việt Nam.

Thật thú vị là có một sự trùng hợp ngẫu nhiên ở đây. Cách đây đúng 10 năm, bầu Thắng đã mời ông Henrique Calisto về điều quân cho đội tuyển Việt Nam, khi đó đội tuyển Việt Nam đã đăng quang AFF Cup 2008. Giờ đây, bầu Đức đưa ông Park Hang Seo về nắm đội tuyển, và Việt Nam lại đăng quang.

Và 2 ông bầu đã vỡ òa hạnh phúc khi Việt Nam bước lên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Bầu Thắng cho biết đây là niềm vui rất lớn của cả đất nước. Vì sau 10 năm thì bóng đá Việt Nam mới lên ngôi vô địch AFF Cup. Trước đó, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto lên vô địch tại Mỹ Đình. 

Giờ đây bầu Đức cũng trải qua một niềm sung sướng tột cùng khi đưa HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam.

 

{keywords}
Hai ông bầu thầm lặng của bóng đá nước nhà, người góp công rất lớn vào hai chức vô địch AFF Cup đã có màn ăn mừng thật đặc biệt.

Bầu Đức bày tỏ niềm hạnh phúc khi chứng kiến tuyển Việt Nam trở lại ngôi vương châu lục sau 10 năm. Niềm vui đó càng có ý nghĩa khi bầu Đức và bầu Thắng cùng nhau hội ngộ để xem trận chung kết AFF Cup 2018 ở Đà Nẵng.

Có thể thấy bầu Đức khá giản dị trong một chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng và đặc biệt là mang đôi dép lê khi xem bóng đá qua tivi. Phong thái của ông bầu này cũng rất điềm tĩnh mặc dù hơn ai hết, chắc hẳn bầu Đức đang rất vui và hạnh phúc.

Bầu Đức vui sướng khi khoác vai bầu Thắng cổ vũ cho đội tuyển. Và hai ông bầu của bóng đá Việt Nam ôm nhau ăn mừng khi tuyển Việt Nam vô địch.

Như vậy, tối qua, hai ông bầu thầm lặng của bóng đá nước nhà, người góp công rất lớn vào hai chức vô địch AFF Cup đã có màn ăn mừng thật đặc biệt. Càng đáng trân trọng hơn khi họ chọn cách cổ vũ thầm lặng cho tuyển Việt Nam với những chiếc áo Việt Nam trên mình, cùng nhau reo vui trong niềm tự hào dân tộc.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Quang Hải thăng hoa, Công Phượng ghi bàn: Bầu Đức làm điều không ai sánh bằng

Quang Hải thăng hoa, Công Phượng ghi bàn: Bầu Đức làm điều không ai sánh bằng

Tầm nhìn dài hạn và tham vọng lớn mang đến cho ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) nhiều kỳ tích nhưng đây cũng là điểm huyệt nguy hiểm khiến đại gia phố núi lao đao, nợ nần và chìm nghỉm trước ngã rẻ thay đổi số phận.