Không chỉ riêng gì Cường đô la, sau một thời gian dài nổi đình nổi đám, nhiều thiếu gia nhà đại gia Việt đồng loạt “xuống giá”.

Mấy năm trước đây, khá nhiều thiếu gia Việt bất ngờ nổi đình nổi đám vì nhiều lý do. Trong đó, thiếu gia Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), con trai bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai được chú ý hơn cả khi sở hữu bộ sưu tập siêu xe được coi là “khủng” nhất Việt Nam.

Không chỉ có vậy, Cường đô la còn “lấn sân” sang showbiz khi hẹn hò với nhiều ngôi sao nổi tiếng bậc nhất như Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà,… và giờ đây là Hạ Vi, nữ diễn viên phim Tấm Cám đang gây “bão”.

Trong khi đó, thiếu gia Đặng Hồng Anh, con trai đại gia ngân hàng Đặng Văn Thành lại nổi tiếng nhờ khả năng kinh doanh. Tự mình lập nghiệp khi còn rất trẻ, sau khi tích lũy nhiều kinh nghiệm, thiếu gia họ Đặng lập công ty Sacomreal và nắm giữ những chức vụ quan trọng nhất như Chủ tịch Hội đồng quản trị. Có thời, Sacomreal được xem là một trong những thế lực lớn trên thị trường bất động sản.

{keywords}

Cường đô la và người yêu mới Hạ Vi

Ngoài ra, ông Đặng Hồng Anh có thời kỳ còn nắm giữ chức vụ thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng Sacombank. Ảnh hưởng của ông Hồng Anh ở Sacombank còn lớn khi ông từng sở hữu khá nhiều cổ phiếu STB.

Không nổi đình nổi đám như Cường đô la hay Đặng Hồng Anh, thiếu gia Đỗ Hữu Hậu, con trai ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) từng có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Thiếu gia sinh năm 1984 từng gây xôn xao dư luận trong đám cưới với hàng chục xe siêu sang nổi tiếng đất Hải Phòng hồi cuối năm 2010.

Tương tự, hai con trai của đại gia ngân hàng Trầm Bê là Trầm Trọng Ngân và Trầm Khải cũng lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Tuy nhiên, gần đây, các thiếu gia này “xuống giá” trầm trọng khi cổ phiếu họ nắm giữ lao dốc. Trong đó, Cường đô là người trải qua thời gian “cổ phiếu giá siêu thấp” lâu nhất. Nhiều năm trở lại đây, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai thường xuyên giao dịch dưới mệnh giá.

Nếu tính theo mệnh giá, tài sản trên thị trường chứng khoán của Cường đô la là 5,4 tỷ đồng nhưng nếu tính theo thị giá ngày 24/8, giá trị cổ phiếu QCG thuộc sở hữu của Cường đô la chỉ là 2,4 tỷ đồng. Cường đô la “nghèo” hơn rất nhiều so với mẹ và em gái Nguyễn Ngọc Huyền My.

Thiếu gia Đặng Hồng Anh cũng đã trải qua nhiều thăng trầm cùng biến cố gia đình. Khi xảy ra sự cố tại Sacombank, Đặng Hồng Anh giảm mạnh tỷ lệ nắm giữ của mình tại cả Sacombank và Sacomreal. Vì vậy, cậu cả nhà họ Đặng “nghèo” đi trông thấy trên sàn chứng khoán.

Thay vì có hàng ngàn tỷ đồng, hiện tại ông Đặng Hồng Anh “chỉ” còn nắm giữ khối tài sản trị giá khoảng 300 tỷ đồng trên sàn chứng khoán. Trong đó, cổ phiếu SCR dù phục hồi mạnh nhưng vẫn giao dịch dưới mệnh giá.

Đỗ Hữu Hậu, con trai ông Đỗ Hữu Hạ thường xuyên nằm trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường, cái tên Đỗ Hữu Hậu là con số 0 sau khi vị thiếu gia này bán toàn bộ cổ phiếu HHS. Sau giao dịch, thiếu gia ngành ô tô có thể thu về 78 tỷ đồng.

Nếu tính theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này trị giá khoảng 130 tỷ đồng. Điều đó cho thấy thị giá của HHS thấp hơn rất nhiều so với mệnh giá.

Trước đây, khi cổ phiếu ngân hàng được xem là cổ phiếu vua, STB thường xuyên nằm trong danh sách các mã có thị giá cao nhất thị trường. Thế nhưng, hiện nay, STB giảm khá mạnh và rơi về sát mệnh giá. Điều đó khiến tài sản trên thị trường chứng khoán của hai thiếu gia họ Trầm giảm đáng kể.

Hiện tại, lượng cổ phiếu do ông Trầm Trọng Ngân nắm giữ giảm xuống “chỉ” còn 936,4 tỷ đồng. Trước đây, con số này là hàng ngàn tỷ đồng. Còn ông Trầm Khải Hòa nắm giữ khối tài sản giảm xuống 350,2 tỷ đồng.

(Theo VTC News)