Con trai tỷ phú thép

Lần đầu tiên con trai tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, xuất hiện trước công chúng bởi "lý do pháp luật". Con trai ông Long mua thành công 20 triệu cổ phiếu Hòa Phát (HPG) trong vùng giá từ 17.300 đến 20.100 đồng và phải công bố thông tin từ khi mua đến khi kết thúc.

Trong lần trả lời phỏng vấn Trí thức trẻ, ông Trần Đình Long cho biết: "Tôi cũng hướng con vào đây nhưng có làm được hay không thì không phải do mình, mà là do con. Hơn nữa, con tôi muốn làm cũng phải từ nhỏ mà lên, chứ không thể nghiễm nhiên ngồi ngay vào vị trí cao cấp. Cái đó ở Hòa Phát là không có đâu!".

Chàng thanh niên sinh năm 1996 này mới đi làm ở công ty của bố mình được 2 năm và vẫn là một nhân viên vật tư. Bên cạnh đó, cậu cũng tham gia một dự án về chuyển đổi số tại Hòa Phát.

{keywords}
 

Hiện con trai tỷ phú Trần Đình Long sở hữu 20 triệu HPG và công ty riêng mà cậu này làm giám đốc (Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đại Phong) sở hữu 1,3 triệu HPG. Còn giá cổ phiếu Hòa Phát giờ đã trên 30.000 đồng - gấp hơn 1,5 lần so với lúc mua.

Người con gái 'giấu kín' của Bầu Đức bất ngờ lộ diện

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cà phê Ông Bầu là công ty mới được thành lập từ ngày 25/11/2019, tức tuổi đời chưa đầy 2 tháng. Công ty này có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do 3 cá nhân góp vốn là bà Trần Thị Kim Oanh, bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi.

Bà Đoàn Hoàng Anh là một trong ba người con của Bầu Đức, nắm 24,5% vốn tại cà phê Ông Bầu. Ông Võ Quốc Lợi cũng nắm 24,5% vốn cà phê Ông Bầu. Ông Lợi là con trai ông Võ Quốc Thắng, còn được biết đến với tên gọi Bầu Thắng.

Hoàng Anh trước đó từng có thời gian làm việc tại một ngân hàng nước ngoài, được đánh giá là người rất tài giỏi, thừa hưởng gen kinh doanh từ cha.

Năm 2014, trong một lần đến Myanmar tham gia khởi công công trình của HAGL, bầu Đức có lần hiếm hoi nói về các con. Ông bầu nổi tiếng tiết lộ rằng ba người con của ông lần lượt là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh. Lại nói đến vợ, bầu Đức ngắn gọn: “Vợ phải toàn tâm toàn ý chăm con”. Có lẽ vì thế mà phu nhân của ông cũng đến Singapore để chăm sóc và giáo dục con cái.

Con trai nữ tỷ phú hàng không

Tháng 8/2019, Tommy Nguyễn - con trai lớn của nữ tỷ phú Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo xuất hiện trước công chúng với vai trò là Co-founder của startup Swift 247 - công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát siêu tốc qua đường hàng không. Swift 247 hợp tác với GrabExpress và vận chuyển hàng không với Vietjet.

{keywords}

Con trai tỷ phú hàng không khởi nghiệp

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện với vai trò ở Swift 247, Tommy Nguyễn "điều hành từ xa" và tiếp tục việc học tại nước Anh. Ngoài lần xuất hiện này, con trai lớn của nữ tỷ phú Vietjet khá kín tiếng.

Thiếu gia kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Con trai lớn ông Phạm Nhật Vượng được công chúng biết đến lần đầu tiên một cách chính thức qua bài phỏng vấn trên báo Tuổi trẻ. "Cậu cả" được ông Vượng đưa đến gặp cùng trong buổi phỏng vấn "để cho anh ấy học hỏi. Nghe xem các chú, các bác, rồi bố làm việc như thế nào (ông Vượng-PV)".

Ông Vượng cho biết, khi còn ở Ukraine, vào mùa hè, cậu con trai và bạn bè chở gạch để sắp xếp trong sân nhà rất rộng trong suốt mùa hè. Mỗi lần làm xong thì cả đội được ông Vượng trả 100 USD. Khi học xong, tốt nghiệp vào làm công ty của bố cũng phải lao động cật lực "đi làm hùng hục, đi công tác suốt ngày, đi xuống cơ sở ngồi làm, không thể khệnh khạng được".

Chia sẻ về việc ươm mầm và nối nghiệp, ông Vương cho biết: "Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được".

Bảo Anh (Tổng hợp)