Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của CTCP Cấp thoát nước Ninh Bình (Mã chứng khoán: NNB) đã thông qua quyết định miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện theo pháp luật đối với ông Đinh Ngọc Vân và 2 thành viên Đặng Hùng Cường và Lương Thị Bích Thuỷ.

Đồng thời, bầu bổ sung 2 thành viên mới là ông Nguyễn Văn Dân và Nguyễn Văn Ninh. Trong phiên họp thứ nhất, HĐQT NNB đã bầu ông Nguyễn Văn Dân làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Nguyễn Văn Ninh cũng được bổ nhiệm làm Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật với thời hạn 5 năm thay cho ông Vũ Đăng Tú xuống làm Phó Giám đốc.

Như vậy, HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 của NBB còn lại 3 thành viên - mức tối thiểu theo quy định của Luật Doanh nghiệp, gồm Chủ tịch Nguyễn Văn Dân cùng 2 thành viên Nguyễn Văn Ninh và Vũ Đăng Tú. Ban Giám đốc cũng có 3 người, là các ông Nguyễn Văn Ninh, Vũ Đăng Tú và Nguyễn Xuân Hạnh.

Nhân sự cấp cao tại NNB biến động mạnh sau khi UBND tỉnh Ninh Bình thoái hết 93% cổ phần ngày 20/2/2019.

{keywords}
 Công ty Hoàng Dân của doanh nhân Nguyễn Văn Dân sở hữu nhiều xe sang, trong đó có 1 chiếc Rolls Royce và 3 chiếc Lexus các loại. Ảnh: Minh hoạ

Trong phiên đấu giá hôm đó, nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Văn Dân đã gây bất ngờ khi "qua mặt" loạt tên tuổi lớn như Vinaconex hay Ngành nước DNP, bỏ giá cao hơn 40% mức khởi điểm để sở hữu trọn lô 93% vốn NNB với 350 tỷ đồng.

Đại diện một nhà đầu tư tham dự phiên đấu giá không dấu được vẻ sửng sốt trước sự "bạo chi" của doanh nhân người Gia Viễn, Ninh Bình.
 
"Chúng tôi khá tự tin với mức giá bỏ thầu, nhưng tới mức 25.000 đồng mỗi cổ phần như họ (ông Nguyễn Văn Dân - PV) thì không ngờ được", vị đại diện nhà đầu tư chia sẻ, bày tỏ sự tiếc nuối khi không đạt được mục đích.

Trở lại với tân Chủ tịch HĐQT NNB, việc sở hữu cổ phần gần như tuyệt đối tại NNB sẽ giúp doanh nhân sinh năm 1970 tiến một bước dài với tham vọng chiếm lĩnh thị trường nước sạch ở Ninh Bình. NNB hiện sản xuất và cung cấp nước sạch cho hai thành phố Ninh Bình, Tam Điệp và các thị trấn, thị tứ, một số khu vực nông thôn với tổng số khách hàng là 75.000 hộ. Năm 2018, nước sản xuất đạt 17 triệu m3, nước thương phẩm 10,5 triệu m3.

Trước khi đầu tư vào NNB, ông Nguyễn Văn Dân đã là doanh nhân có tiếng ở Ninh Bình, khi sở hữu cơ ngơi kinh doanh riêng thông qua Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Hoàng Dân - doanh nghiệp được ông thành lập năm 2004, hoạt động chủ yếu trong 4 lĩnh vực: xây dựng dân dụng, thuỷ lợi, giao thông và hạ tầng kỹ thuật.

Đáng chú ý, tân Chủ tịch HĐQT NNB cũng được biết tới là người có bộ sưu tập nhiều siêu xe, theo nguồn tin của Nhadautu.vn gồm 1 chiếc Rolls Royce và 3 chiếc Lexus các loại đứng tên Công ty Hoàng Dân.

Về phần mình, ông Nguyễn Văn Ninh - người vừa được bầu làm Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc và là Người đại diện theo pháp luật của NNB sinh năm 1991 và chính là con trai cả của ông Nguyễn Văn Dân.

Trước khi nắm quyền điều hành tại NNB, ông Nguyễn Văn Ninh đã đảm trách chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn Xây dựng Ninh Bình từ cuối năm 2017. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nhân năm nay 28 tuổi hoàn thành tốt nhiệm vụ tại một doanh nghiệp có quy mô lớn hơn nhiều như NNB.

(Theo Nhà đầu tư)