Đúng như cái tên gọi của clip “Khôn ngoan không lại với giời”, bà Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch HĐQT Housing Group đã phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Lừa tiền để làm phim

Chi 260 triệu đồng hợp tác với Công ty TNHH Hãng phim thời đại sản xuất clip hài “Khôn ngoan không lại với giời”. Đúng như cái tên gọi của clip này, bà Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch HĐQT Housing Group đã phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Huy động hàng trăm tỷ đồng của người dân mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn khi dự án vẫn còn ở trên giấy, bà Nga lại dành số tiền này đi đầu tư vào nhiều công việc khác nhau, đặc biệt bà đầu tư cho phim ảnh rất nhiều.

{keywords}

Kết luận điều tra vừa được công bố, có một khoản chi 8,2 tỷ đồng đầu tư phim Trái tim kiêu hãnh hợp tác với Hãng phim truyện Việt Nam. Sau đó, Công ty bán bản quyền khai thác được 6,7 tỷ đồng.

Housing Group chi 430 triệu đồng hợp tác với Hãng phim Hội điện ảnh Việt Nam làm phim Ảo vọng. Chi 260 triệu đồng hợp tác với Công ty TNHH Hãng phim thời đại sản xuất clip hài “Khôn ngoan không lại với giời”.

Đáng chú ý, bà Nga còn thừa nhận đã chuyển 4 tỷ đồng cho con gái đang du học tại Mỹ để chi trả chi phí học tập và sinh hoạt.

Dàn xe sang của Hoàng Khải

Sở hữu hàng loạt bất động sản, đại gia Hoàng Khải được biết tới là một tay chơi có tiếng ở Sài Thành, ông cũng là người sở hữu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom với giá bán lên đến 1 triệu USD.

{keywords}

Trong bộ sưu tập xe của Hoàng Khải phải kể tới Jaguar XJL, BMW 7 Series, Mercedes S500, Audi Q7 hay Range Rover Sport, giá mỗi chiếc từ 3,5 đến 6 tỷ đồng. Một cái tên nổi bật trong dàn xe của Khải Silk là chiếc Mercedes S500 2016 màu trắng muốt, thành viên mới nhất trong bộ sưu tập xe sang với giá bán vào khoảng 5,5 tỷ.

Ngoài xe, Hoàng Khải đang sở hữu khối tài sản khủng như lâu đài phong cách Ấn Độ trị giá 15 triệu đô, trung tâm thương mại, resort ở Hội An và hàng loạt các cửa hàng thời trang cao cấp.

Ái nữ và gánh nặng ngàn tỷ

Tiếp sự nghiệp cha truyền con nối, những cô con gái rượu quen sống trong nhung lụa phải gánh trọng trách đảm nhiệm kinh doanh với số tài sản cả ngàn tỷ đồng. Đây là điều không hề dễ dàng bởi sau nhiều năm vật lộn kinh doanh, các ông bố mà mẹ đại gia cũng phải lùi về hậu trường.

{keywords}

Có thể kể ra hàng loạt cái tên “đình đám” như: Lê Thu Thuỷ, con gái bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Seabank, giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng này; Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, sở hữu lượng cổ phiếu lên đến 2 triệu USD, Trần Phương Ngọc Giao, con gái bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sở hữu số cổ phiếu PNJ lên đến 144 tỉ đồng, xếp hạng 116 trong số những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam…

Chúng ta hãy chờ đợi vào bản lĩnh của những người trẻ.

Đại gia xây chùa nghìn tỷ

Trong danh sách các đại gia có công với đạo Phật, phát tâm nghìn tỷ xây chùa có thể kể tới ông Trầm Bê, ông Xuân Trường, ông Huỳnh Uy Dũng,… Theo các đại gia, xây chùa không chỉ tạo nên một công trình cho đời mà còn đem lại cảm giác an nhiên, nhẹ nhõm, đồng thời tạo cho cộng đồng cư dân một nơi sinh hoạt tâm linh cho cả dân cư quanh vùng và khách thập phương.

{keywords}

Ông Nguyễn Xuân Trường sắp tới đây một lần nữa được biết tới với Tháp phật giáo lớn nhất thế giới. Ngôi chùa tháp này có chiều cao 150m, nền móng rộng 10.000 m2. Chùa Tháp có thể chứa được từ 5.000-10.000 người trong cùng một thời điểm.

Thạc sĩ sở hữu trại chó 20 tỷ

Anh Kiều Văn Hoàng (1986) đang làm chủ 5 trại chó với tổng số tiền lên tới 20 tỷ đồng. Anh cho biết, trại luôn có 50-60 con chó độ tuổi từ 3 tháng đến 2 năm, với giá mỗi con 10-15 triệu giành cho khách trẻ. Những người có kinh tế hơn thường mua loại 20-30 triệu một con, nhưng cũng khá nhiều người chuộng loại lên đến vài trăm triệu đồng, tùy thuộc vào tướng mạo.

Anh cho biết vẫn tiếp tục đầu tư, nhân rộng mô hình nhân giống, phát triển trang trại nuôi chó ngao Tây Tạng tại Việt Nam. Khá nhiều khách nước ngoài như Úc, Canada, Nga, hay nhiều khách khu vực Đông Nam Á… cũng đến tham quan, mua chó từ các trang trại của anh. 

Bộ sưu tập đồng hồ cổ độc nhất xứ Nghệ

Trong căn phòng nhỏ tại phường Đội Cung (TP Vinh), bộ đồng hồ cổ được anh Tạ Quang Sơn sưu tầm hàng chục năm qua được giới sành chơi ước tính có giá trị hàng tỷ đồng. Mỗi chiếc đồng hồ được anh săn lùng trong nhiều năm trời, có chiếc giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.

{keywords}

Trong đó, có bộ đồng hồ dòng Japi có nguồn gốc từ Pháp ra đời năm 1890. Bộ đồng hồ gồm 3 món: đồng hồ và 2 chân nến. Điểm đặc biệt là chiếc đồng hồ được chạy bằng dây thiều, mặt số làm bằng men ngà, các chi tiết tinh tế, sắc sảo mang đậm dấu ấn phương Đông.

Hay như bộ đồng hồ treo tường có xuất xứ từ Pháp, Đức chủ yếu sản xuất cho thị trường Việt Nam những năm Pháp thuộc.

Bảo Anh (Tổng hợp)