Tour du lịch chữa lành

Trung Nguyên Healing, một công ty con của Trung Nguyên, vừa công bố một loạt tour du lịch trước thềm năm mới tại Sài Gòn và Tây Nguyên.

Tại TP.HCM, công ty của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cung cấp tour trải nghiệm "Show nghệ thuật trình diễn ba nền văn minh cà phê thế giới". Theo đó, du khách không chỉ được tìm hiểu về lịch sử các nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền trên nền tảng công nghệ 3D mapping, mà còn được chiêm ngưỡng nghệ thuật pha chế của các barista.

Một điểm đến khác được công ty du lịch mang tên "chữa lành" này giới thiệu là Thủ phủ Cà phê Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Theo giới thiệu, du khách sẽ hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của vùng đất đại ngàn Tây Nguyên, trải nghiệm trồng cà phê người dân địa phương, cùng thưởng thức đặc sản của núi rừng.

{keywords}
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Sinh năm 1971) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đóc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Ông từng được National Geographic và Forbes vinh danh là "Vua cafe Việt Nam", doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ cùng gia đình đã đưa thương hiệu "Cà phê Trung Nguyên" vươn ra thế giới. Trước khi trở thành “Vua cà phê” lớn nhất cả nước, ông sống trong một gia đình nông dân nghèo, tài sản lớn nhất chỉ vỏn vẹn một chiếc xe đạp cọc cạch.

Cuối năm 2013, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tạm dừng công việc, lên núi M’đrắk (Đắk Lắk) tu tập. Vị đại gia này đã nhịn ăn, chỉ uống nước mè đen và ngồi thiền trong 49 ngày. Ông cho biết, mình cần khoảng thời gian tịnh tâm, giúp tinh thần minh mẫn để nghĩ đại sự.

Sau 5 năm tập thiền, vị doanh nhân này bất ngờ trở về, tuyên bố muốn đưa Trung Nguyên trở thành tập đoàn thống lĩnh toàn cầu. Ông tự xưng là "Qua", ăn mặc như tu sĩ, cổ quấn khăn rằn.

Người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tối 20/1/2022, bà Phạm Thu Hương xuất hiện cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong sự kiện trao giải VinFuture.

VinFuture Foundation được sáng lập bởi Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và phu nhân là bà Phạm Thu Hương - Phó chủ tịch Vingroup. Dù nắm giữ vị trí quan trọng và sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng bà Hương chưa từng xuất hiện trước công chúng cho đến sự kiện này.

Vợ ông Phạm Nhật Vượng và cũng là phó chủ tịch Vingroup - bà Phạm Thu Hương ghi nhận khối tài sản lên tới gần 16 nghìn tỷ đồng.

{keywords}
Bà Phạm Thu Hương

Bà Hương được biết đến là nữ doanh nhân giàu có nhất trên thị trường chứng khoán trong khoảng 7 năm, hiện ở vị trí thứ 2 sau nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo, sau khi VietJet lên sàn chứng khoán trong năm 2017. Bà Thảo có khối tài sản theo Forbes là 2,6 tỷ USD.

Bà Phạm Thu Hương tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng Thạc sĩ Luật quốc tế.

Bà đã đồng hành với ông Phạm Nhật Vượng từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina và là một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn nhất của Tập đoàn Vingroup.

Ông Bùi Thành Nhơn rời ghế Chủ tịch Novaland

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán: NVL) vừa bất ngờ có đơn từ nhiệm chức danh này kể từ 20/1 và đồng thời không tham gia vào HĐQT của DN. Ông cho biết sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ tập đoàn NovaGroup để trao quyền cho đội ngũ mới.

Vị trí Chủ tịch HĐQT tại Novaland được trao cho ông Bùi Xuân Huy. HĐQT Novaland cũng công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Huyên vào vị trí Tổng giám đốc, bổ nhiệm bà Dương Thị Thu Thủy và bà Võ Thị Cao Ly vào các vị trí Phó Tổng giám đốc.

"Tôi tin tưởng trao quyền xây dựng chiến lược phát triển cho những cộng sự sát cánh lâu năm và dày dạn kinh nghiệm, tiêu biểu như ông Bùi Xuân Huy cùng bộ máy điều hành quản lý mới", ông Nhơn cho biết trong đơn từ nhiệm.

Ông Bùi Thành Nhơn là nhà sáng lập và là Chủ tịch HĐQT NovaGroup. Ông Nhơn được ghi nhận là một trong những chủ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại TP.HCM khi thành lập Công ty TNHH Thành Nhơn từ năm 1992 - tiền thân của NovaGroup hiện nay.

Bầu Đức: Tôi là người rất có ý thức về nợ nần và sẽ trả hết nợ

"Làm nông nghiệp 10 năm tôi mới mò ra được cây chuối và con heo", bầu Đức bày tỏ trong lần trò chuyện mới đây.

Nhìn lại hành trình của chính mình, ông nói: "Thời thế thế thời, không ai nói trước được. Đôi khi nhìn vậy không phải vậy. Và dù mình có đang thành công cũng không nên nói nhiều, vì tương lai chưa biết được thế nào".

{keywords}
Bầu Đức 

Trong suốt những năm bươn chải của mình, trăn trở lớn nhất bầu Đức tâm sự chính là nợ, và trả nợ sẽ là mục tiêu trọng tâm của HAGL tương lai gần. "Tôi là người rất có ý thức về nợ nần và sẽ trả hết nợ. Có thể nói không ai cảm nhận về nợ được như tôi, bởi tôi từng mắc nợ rất nhiều. Và thành công lớn nhất của HAGL có thể nói là giảm dư nợ từ 36.000 tỷ xuống còn khoảng 10.000 tỷ đồng", bầu Đức nhấn mạnh.

Năm nay, theo dự tính, HAGL sẽ bán nốt số cổ phần HNG còn lại. Tạm tính theo mệnh giá thì số tiền thu về tối thiểu là 2.200 tỷ đồng. Phía Thaco cũng bàn bạc sẽ trả 2.200 tỷ nợ HAGL trong năm 2022. Tổng tiền 4.400 tỷ đồng HAGL sẽ dùng để giảm trả nợ.

"Với cổ phiếu HNG, công ty xác định không phải là công ty tài chính nên chủ trương cầm cổ phiếu là không có, HAGL sẽ bán để thu tiền trả nợ. Chưa kể, nếu có đối tác phù hợp HAGL có thể phát hành thêm để tất toán luôn 10.000 tỷ nợ hiện nay", bầu Đức dí dỏm. Nói vui là vậy, nhưng với ông: "Nợ rất nhục nhã, và tôi phải quyết tâm, quyết tâm trả nợ".

Ông chủ doanh nghiệp 500 nghìn tỷ giải thể

Cuối năm 2021, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu - Auto Investment Group đã thông báo giải thể DN. Thông báo này đã được gửi tới Phòng đăng ký kinh doanh TP.HCM.

Nguyễn Vũ Quốc Anh là nhân vật từng gây ồn ào giới kinh doanh cách đây nửa năm về việc thành lập siêu công ty có vốn điều lệ 500 nghìn tỷ đồng.

Thông tin giải thể được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký DN ngày 6/1/2022. Lý do được "ông chủ" nêu ra là các cổ đông không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu.

Trước đó, theo số liệu của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hồi tháng 5/2021, có hai DN vừa được đăng ký thành lập mới thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông tại TP.HCM với số vốn đăng ký đột biến 525 nghìn tỷ đồng.

Bảo Anh

Con gái Bầu Đức, con trai tỷ phú Long: Ra mắt nghìn tỷ trong tay

Con gái Bầu Đức, con trai tỷ phú Long: Ra mắt nghìn tỷ trong tay

Sự xuất hiện của con trai, con gái các ông bầu trên sàn chứng khoán gây chú ý năm 2021. Điều đặc biệt là những cậu ấm cô chiêu này từ trước tới nay vẫn là nhân vật bí ẩn trên báo chí.